Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Lệnh trừng phạt của phương Tây đang thử thách sự bền vững của Nga

Cập nhật: 19:19 ngày 15/09/2014
RIA Novosti đưa tin, ngày 15-9, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tuyên bố, các quốc gia phương Tây đang thử thách sự bền vững của nước Nga thông qua các biện pháp trừng phạt.
{keywords}

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev.

Ông Medvedev cho biết: “Trong khi một số các quốc gia đối tác hay các quốc gia láng giềng đang thử thách sự bền vững của nước Nga bằng các lệnh trừng phạt và các hình thức đe dọa khác nhau, điều quan trọng là chúng ta không được bị ảnh hưởng bởi những giải pháp đơn giản mà tiếp tục duy trì và phát triển tiến trình dân chủ của xã hội và của Nhà nước”.

Gần đây, Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đã công bố một loạt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào các ngân hàng, các công ty năng lượng và quốc phòng của Nga và một số cá nhân Nga.

Trước đó, phương Tây đã áp đặt các lệnh trừng phạt của đối với Nga như hạn chế  tiếp cận nguồn vốn, cấm bán các thiết bị dân sự-quân sự cho hàng chục công ty của Nga và hạn chế đi lại và đóng băng tài sản đối với nhiều cá nhân Nga.

Đáp trả các lệnh trừng phạt mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo, nước này sẽ công bố các biện pháp bảo hộ trong các lĩnh vực chế tạo máy, hóa dầu và các biện pháp hạn chế nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng và các sản phẩm dệt may để bảo vệ lợi ích của Nga.

Hiện nay, Nga đang áp dụng lệnh cấm nhập khẩu một số mặt hàng nông sản từ EU, Mỹ, Canada, Australia và Na Uy nhằm trả đũa các lệnh trừng phạt của Mỹ và EU đối với Nga với lý do nước này đã can thiệp vào công việc nội bộ của Ukraine.

Chính quyền Nga đã nhiều lần phủ nhận việc can thiệp quân sự của nước này trong cuộc xung đột Ukraine và nhấn mạnh rằng, các biện pháp trừng phạt của phương Tây đang đe dọa tới nền hòa bình của thế giới, đi ngược lại các nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế.


Tạ Hiển/vov.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...