Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nga đã sẵn sàng cho chuyến hàng nhân đạo lần 3 đến Ukraine

Cập nhật: 18:26 ngày 17/09/2014
Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga ngày 17-9 cho biết, Nga đã sẵn sàng để vận chuyển hàng cứu trợ đến Ukraine trong vài ngày tới.
{keywords}

Hàng viện trợ nhân đạo đang được dỡ xuống ở Lugansk.

Itar- Tass đưa tin, khi được hỏi khả năng của chuyến hàng nhân đạo thứ 3 đến Ukraine, Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Stepanov ngày 17/9 cho biết: “Cuối tuần này chúng tôi đã sẵn sàng để vận chuyển lô hàng nhân đạo lần 3, khi nhận được quyết định phù hợp”. 

Thứ trưởng Stepanov cũng tin rằng chuyến hàng nhân đạo sẽ được tiếp tục bằng mọi cách để đến được Ukraine.

“Chiến dịch viện trợ nhân đạo đang được tiến hành trên toàn quốc. Các nhóm tình nguyện viên cũng đang được tập hợp lại. Trọng tâm của đợt hàng nhân đạo lần này nhằm chuẩn bị cho mùa đông sắp tới”, ông Stepanov nói.

Trước đó, Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga cũng đã chuyển 2.000 tấn hàng viện trợ đến miền Đông Ukraine vào ngày 13/9. Ngày hôm đó, đoàn xe viện trợ của Nga không gặp bất cứ sự cố nào và được lực lượng đối lập Ukraine đi kèm bảo vệ trên đường đi.

Về tình hình khủng hoảng nhân đạo hiện nay ở miền Đông Ukraine, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov ngày 17/9 cho biết, tình hình đang xấu đi.

“Chúng tôi tin rằng tình hình nhân đạo ở miền đông nam Ukraine thực sự khủng khiếp”, ông Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn báo chí.

Theo ông Lavrov, trong cuộc xung đột ở Ukraine, quân đội Kiev đã sử dụng pháo hạng nặng, tên lửa đạn đạo, và bom phốt pho chống lại lực lượng đối lập ở Donetsk và Lugansk. Hàng nghìn người thiệt mạng, hơn 5.000 người khác bị thương trong những cuộc xung đột này, trong đó có nhiều trẻ em. Nhiều cơ sở hạ tầng đã bị phá hủy, điện và nước sạch bị cắt.


Phương Chi/vov.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...