Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Pháp mở cuộc không kích đầu tiên ở Iraq

Cập nhật: 09:49 ngày 20/09/2014
Ngày 19-9, Pháp thực hiện cuộc không kích đầu tiên ở Iraq và phá hủy một kho hậu cần của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
{keywords}

Hai chiếc chiến đấu cơ Rafale của Pháp. Ảnh: Reuters.

Ngày 19-9, chiếc chiến đấu cơ Rafale tấn công một kho hàng của IS ở đông bắc Iraq và mục tiêu bị "phá hủy hoàn toàn", AP dẫn thông cáo từ Văn phòng Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết. "Các hoạt động khác sẽ được tiến hành trong những ngày tới".

Pháp không nói rõ kho hàng nói trên chứa loại hàng hóa gì. Với cuộc tấn công này, Pháp trở thành nước đầu tiên công khai tham gia chiến dịch không kích của Mỹ chống phiến quân Hồi giáo cực đoan đang chiếm giữ phần lớn lãnh thổ của Iraq và Syria.

Cuộc không kích của Pháp diễn ra khi Tướng Martin Dempsey, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ đang cùng người đồng cấp Pháp là Tướng Pierre de Villiers thăm nghĩa trang quân đội Mỹ ở Normandy. Ông Dempsey ca ngợi thành công của cuộc không kích và vai trò đồng minh quan trọng của Pháp đối với Washington. 

Tổng thống Pháp Hollande hôm qua nhấn mạnh Pháp sẽ không "đi xa hơn các cuộc không kích" và không tấn công các mục tiêu IS ở Syria. Bộ Tư lệnh trung ương Mỹ cho biết quân đội Mỹ thực hiện 176 cuộc không kích vào Iraq kể từ ngày 8/8, trong chiến dịch truy quét và tiêu diệt các phiến quân cực đoan.

Với việc Thượng viện Mỹ vừa thông qua kế hoạch đào tạo và trang bị vũ khí cho phiến quân Syria chống lại IS với ngân sách 500 triệu USD, Tổng thống Mỹ Barack Obama nhấn mạnh kế hoạch này phù hợp với chiến lược của chính quyền Washington là không triển khai binh sĩ chiến đấu trên bộ.


Theo VNE


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...