Thứ ba, 07/05/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chính quyền Hong Kong cam kết lập lại trật tự xã hội

Cập nhật: 07:30 ngày 15/10/2014
Tân Hoa xã ngày 14-10 đưa tin, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) Lương Chấn Anh vừa cam kết lập lại trật tự xã hội ở đặc khu hành chính này trong thời gian sớm nhất.
{keywords}

Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh. Ảnh: AP.

Trả lời phỏng vấn báo giới sau khi tham dự Diễn đàn phát triển và hợp tác khu vực tam giác Châu Giang mở rộng lần thứ 10 tại Quảng Châu, ông Lương Chấn Anh nêu rõ chính quyền Hong Kong và cảnh sát đặc khu này đang đối phó với phong trào Chiếm Trung tâm với thái độ "khoan dung nhất", song tình trạng này sẽ không thể kéo dài. 

Theo ông Lương Chấn Anh, thời gian qua, chính quyền Hong Kong đã nỗ lực rất lớn với mong muốn có thể thuyết phục những người biểu tình đang chiếm lĩnh và phong tỏa các tuyến đường chính ở Hong Kong nhanh chóng rút lui. 

Phát biểu trên của ông Lương Chấn Anh được đưa ra trong bối cảnh phong trào Chiếm Trung tâm đã bước sang tuần thứ ba, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân địa phương. Sáng 14-10, cảnh sát Hong Kong đã dỡ bỏ một số rào chắn do người biểu tình dựng lên trong nhiều ngày qua ở Causeway Bay - một trong ba khu vực biểu tình chính của phong trào này. Tuy nhiên người đứng đầu Hiệp hội Sinh viên Hong Kong cho biết, những người biểu tình sẽ không rời bỏ bất kỳ địa điểm nào bất chấp cảnh sát đã dỡ bỏ một số rào chắn của họ.

Theo HNM


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...