Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khủng hoảng tại Ukraine: Lữ đoàn quân chính phủ bị vây ở Lugansk

Cập nhật: 13:33 ngày 20/10/2014
Theo AP ngày 19-10, thành phố Donetsk tiếp tục bị bắn phá trong cuộc đọ súng giữa quân đội Chính phủ Ukraine và lực lượng ly khai. Trong khi đó, tại Lugansk, một lữ đoàn quân đội Ukraine rơi vào vòng vây của quân ly khai. 
{keywords}

Chiến sự căng thẳng tại miền đông Ukraine.

{keywords}

Xung đột tiếp diễn ở ngôi làng Smile, phía tây thành phố Lugansk - một điểm nóng đụng độ trong vài ngày gần đây. Theo nguồn tin từ Donetsk, ít nhất 2 thường dân thiệt mạng khi quân đội Ukraine bắn tên lửa Grad vào quân Kirov và đường Savrasov. Trước đó, một quả đạn pháo của quân đội Ukraine đã trúng một trạm bơm ở quận Kuibyshev làm bị thương nhiều nhân viên.

Trong khi đó, quân đội Ukraine cũng cho biết 2 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh với lực lượng ly khai ở miền Đông, trong bối cảnh cuộc đàm phán về cuộc khủng hoảng Ukraine giữa Kiev và Mátxcơva không đạt được đột phá nào.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Tổng thống Nga V.Putin cho rằng, đạo luật về quy chế đặc biệt cho vùng Donbass được Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko vừa ký ban hành là một bước đi đúng hướng và hy vọng đạo luật sẽ được sử dụng để giải quyết triệt để các vấn đề an ninh. Tổng thống Nga cũng yêu cầu nhanh chóng thực hiện "đường phân chia giới tuyến" tại Ukraine để tạo điều kiện chấm dứt ngừng bắn hoàn toàn.

Theo HNM


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...