Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nổ lớn rung chuyển Donetsk, Ukraine

Cập nhật: 09:54 ngày 21/10/2014
Một vụ nổ kinh hoàng ngày 20-10 gần một xí nghiệp công nghiệp quốc phòng đã làm rung chuyển thành phố Donetsk - thành trì của lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine.
{keywords}

Quang cảnh vụ nổ nhìn từ xa.

{keywords}

Truyền thông Ukraine đưa tin vụ nổ trên xảy ra vào giữa trưa giờ địa phương, gây ra cột khói và lửa bốc cao trên bầu trời khu vực phía Đông Bắc của thành phố Donetsk, nơi có Sân vận động Donbass Arena. Theo nguồn tin, vụ nổ có sức công phá lớn, làm vỡ kính cửa sổ của các tòa nhà cách xa khu vực phát nổ vài km. Hiện chưa có con số thống kê về thương vong. 

Nguyên nhân vụ nổ vẫn chưa được làm rõ. Một người phát ngôn của quân đội Ukraine đã phủ nhận thông tin cho rằng vụ nổ trên xảy ra là do trúng tên lửa của lực lượng chính phủ, đồng thời cho biết Kiev không liên quan đến vụ việc này. 

Trong khi đó, hãng tin Nga TASS cho biết một phần phía Tây của Sân vận động Donbass Arena đã bị trúng pháo kích hạng nặng. Đây cũng là khu vực diễn ra hoạt động cấp hàng cứu trợ nhân đạo cho người dân. 

Mặc dù thỏa thuận ngừng bắn giữa chính quyền Kiev và lực lượng đòi độc lập tại miền Đông-Nam Ukraine được ký kết ngày 5/9 vừa qua, song các cuộc xung đột vẫn gần như diễn ra hàng ngày tại nhiều khu vực ở Donetsk. Văn phòng nhân quyền của Liên hợp quốc cho biết các cuộc xung đột đã làm ít nhất 300 người thiệt mạng kể từ sau khi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực, trong khi đó Chính phủ Ukraine thông báo chỉ có 115 người chết.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...