Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Chính quyền Hong Kong và sinh viên bắt đầu tiến hành đối thoại

Cập nhật: 20:04 ngày 21/10/2014
Theo phóng viên TTXVN tại Hong Kong, 18 giờ (giờ địa phương) ngày 21-10, cuộc đối thoại giữa chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) và Hiệp hội Sinh viên Hong Kong (HKFS), một trong những nhà tổ chức chính của phong trào "Chiếm Trung tâm", đã bắt đầu tại trường Đại học Y khoa Wong Chuk Hang.
{keywords}

Cảnh sát được triển khai ngăn chặn người biểu tình chủ trương chiếm lại Mongkok ngày 19/10. 

{keywords}

Tham gia đối thoại về phía chính quyền Hong Kong có Cục trưởng Hành chính Lâm Trịnh Nguyệt Nga, Cục trưởng Tư pháp Viên Quốc Cường, Cục trưởng Chế độ Chính trị-Sự vụ Trung Quốc Đại lục, Đàm Chí Nguyên và Cục phó Lưu Giang Hoa cùng Chủ nhiệm Văn phòng Trưởng Đặc khu Khâu Đằng Hoa.

Về phía HKFS có Tổng Thư ký Chu Vĩnh Khang, Phó Tổng Thư ký Sầm Ngao Huy, các Ủy viên Thường vụ La Quán Thông, Lương Lệ Quắc và Thư ký Thường trực Chung Diệu Hoa.

Tại cuộc đối thoại, do Hiệu trưởng trường Đại học Lĩnh Nam Trịnh Quốc Hán chủ trì, hai bên sẽ trao đổi quan điểm và thảo luận về cải cách Luật cơ bản của Hong Kong, trong đó bao gồm cách thức bầu người đứng đầu Đặc khu trong cuộc bầu cử năm 2017.

Trước khi bắt đầu đối thoại, Hiệu trưởng Đại học Lĩnh Nam, Trịnh Quốc Hán đã nêu một số quy định trong đối thoại, gồm thời gian đối thoại, thời gian phát biểu, thứ tự phát biểu của mỗi bên trong phần khai mạc và bế mạc.

Trước đó, trong cuộc cuộc gặp gỡ báo chí vào sáng 21/10, Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong Lương Chấn Anh cho rằng một cuộc đối thoại không thể giải quyết hết các vấn đề, nhưng đây là sự khởi đầu tốt và chính quyền sẽ lắng nghe ý kiến với thiện chí lớn nhất.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...