Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Quân đội Thụy Điển thừa nhận đưa thông tin sai về vị trí tàu ngầm lạ

Cập nhật: 14:02 ngày 22/10/2014
Sau khi bị giới truyền thông phát hiện, quân đội Thụy Điển đã thừa nhận việc đưa thông tin sai về vị trí chiếc tàu ngầm xâm nhập trái phép.

{keywords}
Khu vực tìm kiếm tàu ngầm nước ngoài xâm phạm Thụy Điển (Ảnh AP)

Theo RIA Novosti, tối 21/10, quân đội Thụy Điển thừa nhận, lực lượng này đã thiếu minh bạch và đưa thông tin sai về vị trí của chiếc tàu ngầm nước ngoài được cho là đã xâm nhập trái phép tại quần đảo Stockholm.

Lực lượng Vũ trang Thụy Điển trong một tuyên bố cho biết: “Các lực lượng vũ trang đang tiến hành một hoạt động tình báo tại quần đảo Stockholm. Chúng tôi có nghĩa vụ tiến hành hoạt động này với sự minh bạch tối đa nhưng vẫn phải giữ bí mật về nhiệm vụ. Đây là điều mà một nhà chức trách uy tín và trách nhiệm cần làm để gìn giữ niềm tin của công chúng. Thật đáng tiếc khi phải nói rằng, Lực lượng Vũ trang đã không làm được điều này”.

Ngày 19/10, Lực lượng Vũ trang Thụy Điển đã công bố bức ảnh được cho là đã chụp được một chiếc tàu ngầm nước ngoài tại quần đảo Stockholm và tấm bản đồ chỉ vị trí chụp bức ảnh trên. Địa điểm chụp ảnh được xác định là vịnh Jungfrufjärden gần khu dân cư Dalarö phía nam thủ đô Stockholm.

Tuy nhiên, kênh truyền hình SVT của Thụy Điển đã đến tìm hiểu khu vực này và cho biết, không có vị trí nào tại vịnh Jungfrufjärden phù hợp với bức ảnh trên. Sau khi tranh luận với các phóng viên SVT, quân đội Thụy Điển đã thừa nhận việc đưa thông tin sai để tránh “giúp các thế lực nước ngoài”.

Phó ban điều hành chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm nước ngoài Anders Grenstad cho biết: “Đáng nhẽ tôi cần phải nói rõ ràng hơn trong buổi họp báo rằng, tấm bản đồ trên chỉ là vị trí tương đối bởi tôi không muốn tiết lộ bất kỳ vị trí chính xác nào liên quan đến hoạt động tìm kiếm”.

Ngày 17/10, Lực lượng Vũ trang Thụy Điển đã triển khai một chiến dịch quân sự lớn ngoài khơi thủ đô Stockholm sau khi nhận được thông tin từ một người dân về sự xuất hiện của một đối tượng lạ ở dưới nước, bị nghi ngờ là tàu ngầm của nước ngoài.

Theo VOV

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...