Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 27 °C / 27 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nga bắt giữ 4 nhân viên liên quan vụ máy bay TGĐ Tập đoàn Total

Cập nhật: 19:01 ngày 23/10/2014
Trong khi đó, Tổng Giám đốc sân bay Vnukovo Andrei Diyakov và cấp phó Sergei Solntsev đã nộp đơn từ chức sau vụ tai nạn này.
{keywords}

Sân bay Vnukovo 

{keywords}

Ủy ban điều tra Nga hôm nay (23/10) cho biết, 4 nhân viên tại sân bay Vnukovo ở thủ đô Moscow của Nga đã bị bắt giữ liên quan đến vụ tai nạn máy bay khiến Tổng Giám đốc Tập đoàn dầu khí Total của Pháp thiệt mạng.

Những người bị bắt giữ gồm người đứng đầu bộ phận dịch vụ của sân bay - phụ trách công việc dọn dép tuyết tại thời điểm xảy ra vụ tai nạn, chỉ huy các chuyến bay, nhân viên kiểm soát không lưu và trưởng bộ phận kiểm soát không lưu.

Người phát ngôn của Ủy ban điều tra, ông Vladimir Markin cho biết, những người này bị nghi ngờ đã không tuân thủ các quy định về an toàn đối với các chuyến bay cũng như các hoạt động trên mặt đất ở sân bay, dẫn đến thảm kịch nêu trên. Họ đang bị điều tra, xét hỏi.

Cùng ngày, bộ phận báo chí sân bay Vnukovo cho biết, Tổng Giám đốc sân bay Andrei Diyakov và cấp phó Sergei Solntsev đã nộp đơn từ chức sau vụ tai nạn này. Ngoài ra, nhiều nhân vật quản lý khác ở sân bay cũng đã bị tạm đình chỉ chức vụ hoặc thay thế.

Nhà chức trách sân bay đang cung cấp tất cả các thông tin cần thiết và tạo điều kiện cho các cơ quan điều tra tiếp cận hiện trường vụ tại nạn.

Hồng Anh/vov.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...