Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Cuộc chiến chống tham nhũng tại Trung Quốc chưa có hồi kết

Cập nhật: 18:59 ngày 25/10/2014
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc khẳng định tất cả những gì vừa xảy ra với các quan tham mới chỉ là bước đầu.
{keywords}

Ông Vương Kỳ Sơn.

Một quan chức cấp cao Trung Quốc phụ trách lĩnh vực chống tham nhũng vừa tuyên bố rằng cuộc chiến chống nạn tham nhũng thâm căn cố đế của nước ông sẽ không bao giờ kết thúc.

Quan chức này đưa ra tuyên bố này ngay trước một cuộc họp quan trọng về loại bỏ tận gốc rễ nạn tham nhũng ở nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc mở chiến dịch trấn áp tham nhũng sau khi nhậm chức vào năm 2013, một loạt quan chức cấp cao đã bị ngã ngựa, bao gồm cả cựu trùm an ninh đầy quyền lực Chu Vĩnh Khang

Ông Vương Kỳ Sơn, chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc cho biết: “Tất cả những nỗ lực này đã giành được sự ủng hộ của công chúng”.

Ông nói: “Đây mới chỉ là bắt đầu”. Theo ông, chiến dịch chống tham nhũng đòi hỏi “sự nhất quán, giám sát chặt chẽ, kỷ luật và trách nhiệm”.

Tân Hoa xã cuối ngày 24/10 trích dẫn lời ông Vương nói rằng các nỗ lực xây dựng một chính phủ trong sạch sẽ “không bao giờ ngừng”.

Ông Vương đưa ra các nhận xét trên trong cuộc gặp gỡ với các đại diện của trường Kinh tế và Quản lý tại khuôn viên của Đại học Thanh Hoa danh tiếng.

Tân Hoa xã trích dẫn lời Vương Kỳ Sơn: “Một chính quyền trong sạch và một thị trường lành mạnh công bằng sẽ đem lại môi trường đầu tư tốt nhất”.

Cơ quan chuyên trách về tham nhũng của Đảng Cộng sản Trung Quốc bắt đầu phiên họp thường niên vào hôm nay (25/10).

Hồi tháng 7, Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố họ đã mở cuộc điều tra tham nhũng đối với ông Chu Vĩnh Khang.

Trung Hiếu/vov.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...