Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

NATO lo sợ Nga kiểm soát toàn bộ Biển Đen

Cập nhật: 13:51 ngày 27/11/2014
Chỉ huy quân sự hàng đầu của NATO, tướng Philip Breedlove cảnh báo, việc Nga quân sự hóa bán đảo Crưm có thể được sử dụng để tăng cường quyền kiểm soát của nước này trên toàn bộ Biển Đen.
{keywords}

Chỉ huy quân sự hàng đầu của NATO đang có mặt ở Ukraina để tiến hành các cuộc đàm phán với các nhà lãnh đạo nước này.

Phát biểu tại Kiev, ông Breedlove cho biết, nhiều trang thiết bị và lực lượng quân sự Nga đã được thiết lập ở Crưm sẽ có ảnh hưởng đến gần như toàn bộ Biển Đen.

Hiện tại, vị tướng của NATO đang có mặt ở Ukraina để tiến hành các cuộc đàm phán với các nhà lãnh đạo nước này.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 26-11 cho hay, nước này đã triển khai một đợt gồm 14 máy bay quân sự đến Crưm. Đây là một phần của phi đội gồm 30 máy bay sẽ đóng quân trên bán đảo được sáp nhập với Nga từ hồi tháng 3 năm nay.

Hãng tin Interfax của Nga đưa tin: “Một đợt chiến đấu cơ đầu tiên đã bay đến căn cứ không quân Belbek ở Crưm từ các căn cứ quân sự ở vùng Krasnodar”.

Trước đó, tướng Breedlove cũng nói rằng, một số lượng lớn lực lượng của Nga cũng đã hoạt động ở Ukraina, huấn luyện và cố vấn cho lực lượng ly khai ở miền đông nước này.

Về phần mình, Nga tiếp tục phủ nhận những cáo buộc của phương Tây rằng Nga đóng một vai trò trực tiếp trong cuộc xung đột ở Ukraina.

Hãng thông tấn Itar-Tass hôm 26-11 dẫn lời Tổng thống V.Putin, Nga “không gây nên mối đe dọa với bất cứ ai”, và sẽ “chống lại những nỗ lực nhằm kéo nó vào mưu đồ địa chính trị”.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã phát động một cuộc tấn công mạnh mẽ vào các hành động của Nga ở Ukraina tại một phiên họp của quốc hội ở Berlin. Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo của Đức nhấn mạnh, một lệnh ngừng bắn lâu dài ở miền đông Ukraina không có khả năng thực hiện, do đó Nga “khó tránh khỏi” các lệnh trừng phạt kinh tế bổ sung.

Theo LĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...