Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Nga Putin sẽ đọc Thông điệp Liên bang ngày 4-12

Cập nhật: 19:26 ngày 28/11/2014
Thông điệp lần này sẽ bao gồm cả phần ngân sách mà trước đây thường sẽ được tách riêng.
{keywords}

Tổng thống Nga Putin. (Ảnh AP).

Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Matvienko thông báo, ngày 4/12 tại Điện Kremlin sẽ tiến hành Hội nghị Hội đồng Nga để nghe Thông điệp Liên bang của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Đây sẽ là Thông điệp Liên bang lần thứ 21 trong lịch sử nước Nga mới (kể cả Thông điệp của các Tổng thống trước đây là Boris Yelsin và Dmitri Medvedev) và là lần thứ 11 của ông Putin.

Thông điệp lần này sẽ có phần ngân sách mà trước đây thường sẽ được tách riêng.

Thư ký báo chí Tổng thống Nga, ông Peskov cho biết, thông điệp về ngân sách trong nhiều trường hợp trùng với thông điệp của Hội đồng Liên bang và là một phần của nhiệm vụ đặt ra cho Tổng thống trong tương lai gần. Bởi vậy, theo ông Peskov nó được xem như là không phù hợp việc công bố hai tài liệu chính sách khác nhau.

Nội dung các Thông điệp liên bang thường được giữ bí mật cho đến phút công bố. Tuy nhiên, lần này Tổng thống Nga Putin đã đề cập đến một điểm trong Thông điệp liên bang bao gồm “hỗ trợ vật chất cho các bà mẹ sinh lần thứ hai hoặc cho đứa trẻ tiếp theo”.

Việc chuẩn bị Thông điệp liên bang không chỉ gói gọn trong vòng một tháng. Trước đó, phần lớn các đơn vị hành chính trong điện Kremli nghiên cứu hàng loạt các vấn đề, sau đó kiến nghị lên Tổng thống.

Ngoài ra, Tổng thống sẽ tham vấn với các nhà chính trị khác, không chỉ với những người đứng đầu trong quốc hội mà cả với các lãnh đạo của các đảng nhỏ. Trong những năm gần đây, ý tưởng là làm việc với Mặt trận Nhân dân toàn Nga (ONF) được đề xuất. Trong tháng 11, Tổng thống Putin đã tham gia (ONF) và đưa ra nhiều vấn đề nội bộ nước Nga từ y tế đến tham nhũng.

Chính Tổng thống Putin sẽ đích thân thông qua nội dung cuối cùng Thông điệp Liên bang. Thông điệp Liên bang là một tài liệu cơ bản, xác định quan điểm của người đứng đầu quốc gia theo đường lối chính sách cơ bản của Nga. Theo Hiến pháp năm 1994, hàng năm Tổng thống đọc báo cáo trước Hội đồng liên bang và các đại biểu Duma về đánh giá của mình trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống, định hướng đường lối chính sách của quốc gia.

Thông điệp cũng sẽ đưa ra tầm nhìn của Tổng thống về chính sách phát triển cơ bản của Nga không chỉ trong năm tới mà còn cho tương lai. Theo nguyên tắc, hơn một nửa số nội dung của Thông điệp có liên quan tới các vấn đề nội bộ Nga, phần còn lại là vấn đề quốc tế.

Theo VOV


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...