Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

150 phụ nữ bị hành quyết vì không chịu cưới tay súng IS

Cập nhật: 17:52 ngày 17/12/2014
 Ít nhất 150 phụ nữ từ chối kết hôn với các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị hành quyết ở tỉnh Al-Anbar, phía Tây Iraq.
{keywords}

Các tay súng IS đã thực hiện nhiều vụ tấn công ở Fallujah và chôn tập thể các nạn nhân. Ảnh: Turkish Press.

{keywords}

Theo tuyên bố của Bộ Nhân quyền Iraq hôm 16-12, các tay súng IS đã hành quyết nhiều phụ nữ ở Fallujah và chôn các nạn nhân trong những ngôi mộ tập thể.

Bộ trên cho biết: “Ít nhất 150 phụ nữ, bao gồm cả những người đang mang thai, đã bị một tay súng tên Abu Anas Al-Libi hành quyết tại Fallujah sau khi từ chối kết hôn với những kẻ khủng bố này. Nhiều gia đình buộc phải rời bỏ thị trấn Al-Wafa sau khi hàng trăm người dân bị đe dọa giết hại”.

Nhiều trẻ em thiệt mạng khi nhiều gia đình bị mắc kẹt trong sa mạc trên đường trốn chạy. Một nguồn tin an ninh cho biết hiện IS kiểm soát nhiều khu vực ở tỉnh Al-Anbar và đang cố chiếm cả thủ phủ Ramadi của tỉnh này.

Cùng ngày lực lượng an ninh Iraq đã tiến hành cuộc tấn công chống các tay súng IS ở Ramadi. Cảnh sát trưởng tỉnh Anbar Kazim al-Fahdawi cho hay: “Lực lượng an ninh gồm quân đội và cảnh sát được dân quân ở bộ lạc hỗ trợ đã giết chết 13 kẻ khủng bố trong khi 7 tay súng khác đầu hàng”.

Cảnh sát này nói thêm một kẻ đánh bom tự sát cũng bị tiêu diệt khi đang cố tiếp cận một khu vực an ninh. Ông nói: “Kẻ tấn công đã chết ngay lập tức và thiết bị nổ trong người tên này không gây bất kỳ thương vong nào”.

Theo Xuân Mai/NLĐ


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...