Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ: Hai cảnh sát New York bị bắn chết trong xe tuần tra

Cập nhật: 08:36 ngày 21/12/2014
Ngày 20-12, một tay súng đã bắn chết hai cảnh sát New York đang ngồi trong xe tuần, trong vụ việc được truyền thông địa phương khẳng định là một cuộc phục kích, nhằm trả đũa việc cảnh sát bắn chết một số người da màu gần đây.

Vụ nổ súng xảy ra giữa lúc dư luận New York đang tức giận sau khi một người đàn ông da màu thiệt mạng vì bị một cảnh sát da trắng khóa cổ. Tuy nhiên, một bồi thẩm đoàn sau đó lại không khởi tố viên cảnh sát.

Vụ nổ súng làm hai cảnh sát thiệt mạng
Vụ nổ súng làm hai cảnh sát thiệt mạng.

Truyền thông địa phương cho biết kẻ nổ súng cũng đã tự sát.

“Những lời cầu nguyện của chúng tôi dành cho những anh em cảnh sát New York, đã bị hành quyết khi đang làm nhiệm vụ tại Brooklyn”, trang Twitter của sở cảnh sát New York viết.

Nghi phạm được xác định là Ismaaiyl Brinsley, một người da màu, đã đăng tải trên trang Twitter lời lẽ đe dọa sẽ thực hiện một vụ tấn công để trả thù cho cái chết của hai người da màu bị cảnh sát bắn chết gần đây là Eric Garner và Michael Brown.

“Hôm nay tôi sẽ cho lũ lợn thăng thiên. Chúng hạ một người của chúng ta…vậy hãy hạ hai người của chúng”, Brinsley, 28 tuổi, viết trên mạng bên cạnh bức ảnh của một khẩu súng lục màu bạc.

Nghi phạm Ismaaiyl Brinsley đã tuyên bố muốn sát hại cảnh sát để trả đũa cho người da màu
Nghi phạm Ismaaiyl Brinsley đã tuyên bố muốn sát hại cảnh sát để trả đũa cho người da màu.

Trước đó, người phát ngôn của cơ quan này, trung sỹ Lee Jones khẳng định với AFP rằng: “Chúng tôi có thể xác nhận 2 cảnh sát đã bị bắn vào lúc 14 giờ 50 phút (19 giờ 50 phút GMT) tại góc đường Myrtle và Tompkins, thuộc phân khu 79”.

Tờ The New York Post cho biết các sỹ quan bị bắn khi họ đang mặc sắc phục và ngồi trong xe tuần tra. Họ làm thêm giờ để tham gia một cuộc diễn tập chống khủng bố. Họ bị bắn ở cự ly gần bởi một tay súng duy nhất sau khi kẻ này áp sát chiếc xe.

Kẻ tấn công sau đó chạy bộ tới một nhà ga tàu điện ngầm và tự sát tại đây.

Thời gian qua, dư luận Mỹ đã nhiều lần “dậy sóng” khi một bồi thẩm đoàn đã không khởi tố một cảnh sát da trắng trong vụ bắn chết một thanh niên da màu không có vũ khí, tại thị trấn Ferguson, bang Missouri. Vụ việc đã làm bùng phát biểu tình và bạo loạn khắp nước Mỹ.

Tháng trước, một sỹ quan cảnh sát mới vào nghề đã bắn chết Akai Gurley, một thanh niên da màu 28 tuổi tại cầu thang của một chung cư ở Brooklyn.

Các vụ việc này, cùng với cái chết của một cậu bé da màu 12 tuổi, bị cảnh sát bắn chết khi đang mang súng đồ chơi tại bang Ohio đã làm bùng lên sự giận dữ âm ỉ bấy lâu giữa cảnh sát và cộng đồng người da màu.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...