Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Obama lên án vụ sát hại hai cảnh sát New York

Cập nhật: 09:11 ngày 22/12/2014
 Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 21-12 đã lên án mạnh mẽ vụ sát hại hai sỹ quan cảnh sát ở New York sau khi một tay súng bất ngờ nã đạn từ phía sau xe tuần tra của cảnh sát.
{keywords}

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ nổ súng ở New York.

{keywords}

Theo BBC, ông Obama nói rằng hai cảnh sát này không thể trở về nhà với những người thân và điều đó là "không có gì có thể biện minh được". Tổng thống Mỹ nhấn mạnh các nhân viên cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ xã hội mỗi ngày, "xả thân vì an ninh của chúng ta và họ xứng đáng được tôn trọng".

Phản ứng của Tổng thống Obama được đưa ra sau khi đối tượng Ismaaiyl Brinsley, 28 tuổi, bị cáo buộc là đã áp sát 2 sỹ quan cảnh sát ngồi trong chiếc xe tuần tra đậu ở Brooklyn và bắn chết họ. Nghi phạm đã chạy đến một ga tàu điện ngầm gần đó và tự sát bằng súng.

Brinsley là thành viên của một tổ chức xã hội đen ở Baltimore thuộc bang Maryland. Nghi phạm được xác định đã bắn chết bạn gái cũ ở Baltimore trước khi rời đến New York ngay sau đó.

Trước khi gây án, Brinsley đã để lại một thông điệp trên mạng xã hội rằng y sẽ giết hại cảnh sát nhằm trả thù cho hai người da đen bị cảnh sát bắn chết trước đó vì những lý do khác nhau.

Thị trưởng New York, Bill de Blasio khuyến cáo người dân hãy thông báo cho cảnh sát những mối nguy hiểm có thể xảy ra khi họ phát hiện các thông điệp đáng ngờ trên mạng internet.

Theo Hồng Đăng/HNM


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...