Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 30 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nhiều nước châu Âu tiếp tục sửa luật ngăn chặn khủng bố

Cập nhật: 20:29 ngày 24/01/2015
Nhiều nước tìm cách sửa đổi luật pháp và tăng cường các biện pháp an ninh, đặc biệt sau vụ tấn công đẫm máu tại Pháp hồi đầu tháng.
{keywords}

Cảnh sát chuẩn bị tấn công giải cứu con tin tại siêu thị Do Thái ở Paris hồi đầu tháng 1 

Giới chức an ninh Romania ngày 24/1 đã cảnh báo cần mở rộng cơ chế ngăn chặn khủng bố khi trước đó, Quốc hội nước này đã bác bỏ hai dự luật cho phép các cơ quan an ninh giám sát rộng rãi hơn thông tin liên lạc điện tử và theo dõi nghi phạm.

Trong khi đó, Bulgaria cũng đang áp dụng hàng loạt biện pháp cụ thể nhằm tiếp cận các tiêu chuẩn an ninh biên giới do Liên minh châu Âu (EU) đề ra. Giới chức Bulgaria cho biết, họ đang nhanh chóng ngăn chặn dòng người Hồi giáo cũng như bắt giữ các công dân kích động tư tưởng cực đoan. Cảnh sát nước này hôm qua (23/1) đã bắt giữ ít nhất 3 người nghi ngờ có ý định gia nhập lực lượng Nhà nước Hồi giáo cực đoan. Ba nghi phạm này nằm trong diện truy nã của một số nước châu Âu khác.

Cảnh sát Tây Ban Nha hôm nay cũng thông báo bắt giữ 4 đối tượng tình nghi là những phần tử cực đoan Hồi giáo tại Ceuta, vùng lãnh thổ thuộc Tây Ban Nha ở Bắc Phi giáp biên giới với Maroc. Các đối tượng này đang bị điều tra xem có ý đồ lên kế hoạch tổ chức tấn công khủng bố tại Tây Ban Nha hay không.

Trước đó, Kosovo hôm qua cũng thông qua một đạo luật cấm người dân tham gia các cuộc xung đột vũ trang ở nước ngoài. Đây là một nỗ lực nhằm chấm dứt tình trạng thanh niên Kosovo bị tuyển mộ để đưa sang Trung Đông tham chiến, đặc biệt là tại Syria. Theo ước tính, hiện có ít nhất hơn 100 công dân Kosovo đang tham chiến tại Syria, hơn 10 người đã thiệt mạng.

Vũ Hợp/vov.vn


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...