Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Quân đội Syria tuyên bố giải phóng hoàn toàn Aleppo

Cập nhật: 08:17 ngày 23/12/2016
Quân đội Syria ngày 22-12 tuyên bố đã giải phóng khu vực phía Đông thành phố Aleppo, miền Bắc Syria khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố, giúp chính phủ nắm quyền kiểm soát hoàn toàn đối với Aleppo.
{keywords}

Binh sĩ Syria tuần tra trên đường phố ở Aleppo ngày 14-12.

Theo tuyên bố của quân đội Syria trên truyền hình quốc gia, lực lượng chính phủ đã tái lập "an ninh" ở Aleppo sau khi các tay súng nổi dậy cuối cùng đã được sơ tán khỏi khu vực phía Đông thành phố này. 

Trước đó, truyền hình quốc gia Syria đưa tin 4 chiếc xe buýt cuối cùng chở các tay súng khủng bố cùng thân nhân đã đến Ramussa, một quận ở phía Nam Aleppo do quân chính phủ kiểm soát. 

Việc chính phủ Syria giành lại quyền kiểm soát Aleppo là một bước ngoặt quan trọng đối với cuộc nội chiến Syria, có thể dẫn đến những tác động chính trị vô cùng to lớn tại quốc gia này. Đây có thể được coi là một chiến thắng quan trọng đối với Tổng thống Bashar al-Assad và cũng là một đòn trí mạng giáng vào lực lượng đối lập Syria.

Cùng ngày, một quan chức thuộc phe nổi dậy Syria đã gọi việc quân chính phủ giành quyền kiểm soát toàn bộ thành phố Aleppo là "một thất bại lớn" đối với cuộc nổi dậy chống lại Tổng thống Bashar al-Assad kéo dài 5 năm qua.

Ông Yasser al-Youssef, đến từ nhóm Nureddin al-Zinki, nêu rõ: "Về mức độ chính trị, đây là một thất bại to lớn. Đây là thời điểm rút lui và là một bước ngoặt vô cùng khó khăn".

Cùng ngày, Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) cho biết chiến dịch sơ tán hàng chục nghìn người ở phía Đông Aleppo cùng hai ngôi làng của người Hồi giáo Shi'ite ở tỉnh Idlib đã hoàn tất.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...