Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nhiều hãng hàng không phải điều chỉnh sau lệnh cấm nhập cảnh của Mỹ

Cập nhật: 09:07 ngày 31/01/2017
Quyết định của Tổng thống Mỹ Donald Trump về cấm nhập cảnh đối với công dân 7 quốc gia có người Hồi giáo khiến các hãng hàng không thế giới tiến hành điều chỉnh để thích nghi với quy định mới này.
{keywords}

Người dân Mỹ biểu tình phản đối sắc lệnh cấm người tị nạn nhập cảnh của tân Tổng thống Mỹ tại sân bay quốc tế John Kennedy ở New York ngày 28-1. Ảnh: AFP.

Hãng hàng không Emirate Airlines của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, vốn thực hiện các chuyến bay hàng ngày tới 11 thành phố của Mỹ, đã thay đổi các phi công và tiếp viên hàng không trên các chuyến bay tới Mỹ. 

Theo nữ phát ngôn viên của hãng, Emirate Airlines đã tiến hành điều chỉnh cần thiết đối với phi hành đoàn để tuân thủ yêu cầu mới nhất của Mỹ. Bà cho biết thêm các chuyến bay tới Mỹ tiếp tục hoạt động như lịch trình.

Trong khi đó, người phát ngôn của hãng hàng không Atihad của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất cho biết hãng đã áp dụng các biện pháp nhằm bảo đảm rằng các chuyến bay khởi hành sang Mỹ trong những tuần tới sẽ không bị trục trặc.

Ngày 30-1, hãng Hàng không Nhật Bản (JAL) thông báo bắt đầu sàng lọc hành khách đến từ 7 nước bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump. Theo người phát ngôn JAL, quan chức hãng sẽ liên hệ với cơ quan hải quan và bảo vệ biên giới Mỹ nhằm xác định những hành khách nào được nhập cảnh vào Mỹ.

Trước đó, ngày 27-1, Tổng thống Donald Trumnp đã ra quyết định ngừng cấp thị thực nhập cảnh của Mỹ đối với 7 quốc gia có người Hồi giáo chiếm đa số, bao gồm Syria, Iraq, Iran, Somalia, Libya Sudan và Yemen. Lệnh cấm này cũng có hiệu lực đối với các phi công và tiếp viên có quốc tịch từ 7 nước trên. Thậm chí, toàn bộ phi hành đoàn không phải công dân Mỹ cũng cần một thị thực đặc biệt để nhập cảnh vào Mỹ.

Theo ông Nicoley Baublies thuộc Liên đoàn phi công Đức, quyết định này là bất thường và gây khó khăn các hãng hàng không trong việc lập kế hoạch bay.

Theo Tin tức


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...