Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 26 °C / - °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ông Tập Cận Bình yêu cầu chống hiện tượng đặc quyền đặc lợi

Cập nhật: 19:48 ngày 13/02/2017
Theo Tân Hoa Xã, ngày 13-2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu các quan chức hàng đầu nước này thực hiện tự kỷ luật nghiêm khắc và chống lại hiện tượng cũng như quan niệm về đặc quyền đặc lợi. 
{keywords}

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tuyên bố trên được ông Tập đưa ra khi phát biểu khai mạc một hội thảo về Hội nghị toàn thể lần thứ 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18 với sự tham dự của các quan chức cấp tỉnh và cấp bộ.

Trước đó, hồi tháng 12-2016, Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tổ chức hội nghị nghiên cứu công tác xây dựng tác phong liêm chính trong Đảng và chống tham nhũng dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Tập Cận Bình.

Hội nghị nhấn mạnh Đảng Cộng sản Trung Quốc trong năm 2017 sẽ tiếp tục chỉnh đốn nghiêm khắc sinh hoạt chính trị trong Đảng, tăng cường công tác giám sát trong Đảng, đi sâu cải cách thể chế giám sát quốc gia, tăng cường giám sát tình hình chấp hành kỷ luật và truy cứu trách nhiệm, trong sạch hóa bầu không khí chính trị trong Đảng, thúc đẩy chính sách “Trị Đảng nghiêm minh một cách toàn diện” phát triển đi vào chiều sâu. 

Bên cạnh đó, Đảng Cộng sản Trung Quốc cũng khẳng định quyết tâm đẩy lùi và kiềm chế sự gia tăng của tình trạng tham nhũng, đi sâu thúc đẩy công tác xây dựng tác phong liêm chính và chống tham nhũng trong Đảng.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...