Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Palestine: Ông Trump cam kết với giải pháp hai nhà nước

Cập nhật: 09:37 ngày 13/03/2017
Ngày 12-3, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cho biết trong cuộc điện đàm mới đây với ông, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khẳng định cam kết của tân lãnh đạo Mỹ đối với giải pháp hai nhà nước và thúc đẩy tiến trình hòa bình Israel-Palestine. 
{keywords}

Khu định cư của người Do thái ở ngôi làng Bờ Tây Anata ngày 6-2.

Về phần mình, ông Abbas nhấn mạnh với ông Trump rằng Palestine phản đối chủ nghĩa cực đoan và sẽ hợp tác với chính quyền Mỹ nhằm đạt được một thỏa thuận hòa bình toàn diện và công bằng, dựa trên việc thiết lập một nhà nước Palestine bên cạnh Israel, qua đó đem lại an ninh và ổn định cho tất cả các bên.

Cũng theo nhà lãnh đạo Palestine, Tổng thống Trump đã gửi lời mời ông Abbas sang thăm Nhà Trắng trong thời gian tới. Phát biểu của ông Abbas đưa ra ngay trước khi đặc phái viên về đàm phán các vấn đề quốc tế của Mỹ Jason Greenblatt, người mới được Tổng thống Trump bổ nhiệm, sẽ có chuyến thăm lần đầu tiên đến Palestine và Israel vào ngày mai, 14-3.

Theo các nguồn tin từ chính quyền Palestine, nội dung chính trong cuộc gặp giữa ông Greenblatt và Tổng thống Abbas sẽ là các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị cho chuyến thăm Mỹ của nhà lãnh đạo Palestine này.

Trước đó, ông Trump từng có lúc nói bóng gió rằng giải pháp hai nhà nước không mang tính bắt buộc.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...