Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 24 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đan Mạch quyết định dẫn độ con gái bà Choi Soon-Sil

Cập nhật: 09:13 ngày 18/03/2017
Ngày 17-3, các công tố viên Đan Mạch thông báo họ đã quyết định dẫn độ con gái bà Choi Soon-Sil, tâm điểm của vụ bê bối tham nhũng dẫn đến việc Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị phế truất.
{keywords}

Chung Yoo-ra sau khi bị bắt giữ tại Đan Mạch. Ảnh: AFP.

Chung Yoo-Ra, 20 tuổi, là nghi can trong vụ bê bối trên, đã bị bắt giữ tại Đan Mạch từ ngày 1-1-2017 với lý do quá hạn visa. Vụ bắt giữ diễn ra đúng thời điểm chính quyền Hàn Quốc phát lệnh truy nã Chung Yoo-Ra. Seoul sau đó đã đề nghị Đan Mạch dẫn độ Chung Yoo-Ra về Hàn Quốc.

Trong một thông báo, Phó Giám đốc Văn phòng Công tố Đan Mạch, ông Mohammad Ahsan cho biết tất cả các điều kiện dẫn độ theo Đạo luật Đan Mạch về dẫn độ đều thỏa mãn sau khi họ xem xét kĩ lưỡng yêu cầu dẫn độ của Hàn Quốc. Luật sư của Chung Yoo-Ra cho biết, cô sẽ có 3 ngày để quyết định liệu có kháng cáo hay không.

Chung Yoo-Ra là một vận động viên đua ngựa của Hàn Quốc, có tin cho rằng nhân vật này đã mua ngựa và tập huấn tại Đan Mạch. Trả lời thẩm vấn của cảnh sát Đan Mạch, Chung Yoo-Ra nói rằng việc cô ở lại quốc gia châu Âu liên quan đến môn thể thao này, đồng thời phủ nhận dính líu tới vụ bê bối ở trong nước.

Mẹ của Chung Yoo-Ra là bạn thân của bà Park, bị cáo buộc sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để con gái được chấp nhận nhập học tại Trường Đại học nữ sinh Ewha danh tiếng ở Seoul. Cuộc điều tra vụ bê bối hiện nay cho thấy trường này đã chấp nhận Chung Yoo-Ra trong khi loại các thí sinh khác có học lực tốt hơn. Một số giáo viên Trường Ewha, trong đó có cựu Hiệu trưởng, đã bị thẩm vấn về cáo buộc đối xử ưu ái với Chung Yoo-Ra.

Theo Tin tức


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...