Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nghi can nổ súng ở Paris trình diện cảnh sát Bỉ

Cập nhật: 19:46 ngày 21/04/2017
Bộ Nội vụ Pháp ngày 21-4 cho biết một nghi can khủng bố bị truy lùng sau vụ nổ súng trên đại lộ Champs-Elysees ở thủ đô Paris đêm 20-4, khiến ít nhất một cảnh sát thiệt mạng và 2 người bị thương nặng, đã tự ra trình diện cảnh sát Bỉ.
{keywords}
Cảnh sát Pháp tuần tra tại hiện trường vụ nổ súng trên đại lộ Champs Elysees ở Paris ngày 20-4. Ảnh: AFP.

{keywords}

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp Pierre-Henry Brandet nói: "Đối tượng bị giới chức Bỉ truy nã đã tự trình diện tại một đồn cảnh sát ở Antwerp". 

Ngoài ra, phát biểu với Đài Europe 1, người phát ngôn Brandet cho biết Pháp đã được các cơ quan an ninh Bỉ cảnh báo về một nghi can mới song hiện chưa rõ đối tượng này có liên quan đến vụ nổ súng nêu trên hay không. 

Trong khi đó, công tố viên liên bang Bỉ cho hay không có dấu hiệu nào cho thấy kẻ gây ra vụ nổ súng trên là công dân Bỉ và hiện chưa xác định được danh tính của tên này. 

Trang mạng Amaq của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tuyên bố thực hiện vụ tấn công này. Theo Amaq, thủ phạm là Abu Yussef, công dân Bỉ và là 1 thành viên của IS. 

Vụ tấn công nói trên xảy ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống vòng 1 tại Pháp và 2 ngày sau khi 2 đối tượng bị bắt giữ ở thành phố Marseille với âm mưu tấn công khủng bố. Hiện các ứng cử viên là ông Francois Fillon và bà Marine Le Pen đều tuyên bố tạm dừng các cuộc míttinh vận động tranh cử do vụ tấn công này.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...