Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 28 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ấn Độ - Pakistan đụng độ ở biên giới gây thương vong cho dân thường

Cập nhật: 08:41 ngày 14/05/2017
Người phát ngôn quân đội Ấn Độ ngày 13-5 cho biết, 2 dân thường  nước này đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương sau khi quân đội Pakistan vi phạm lệnh ngừng bắn tại Ranh giới kiểm soát (LoC) phân chia khu vực tranh chấp Kashmir.
{keywords}

Ranh giới kiểm soát (LoC) giữa Ấn Độ và Pakistan. Ảnh minh họa.

Theo người phát ngôn quân đội Ấn Độ, các binh sĩ Pakistan đã sử dụng nhiều loại vũ khí khác nhau từ hạng nhẹ tới súng cối cỡ lớn nhằm vào khu vực  Nowshera.

Một quả đạn cối đã rơi xuống một ngôi nhà gần Ranh giới kiểm soát gây thương vong cho dân thường. Ông này cũng khẳng định, quân đội Ấn Độ sẽ có hành động đáp trả mạnh mẽ và hiệu quả. Nhà chức trách cũng đã đóng cửa tất cả các trường học trong khu vực.

Phía Pakistan hiện chưa đưa ra bình luận về vụ việc mới nhất này. Tuy nhiên, liên quan vụ tấn công hồi giữa tuần này, quân đội Pakistan đã bác bỏ những cáo buộc của phía Ấn Độ.

LoC là đường ranh giới trên thực tế phân chia vùng Kashmir ở dãy núi Himalaya làm hai phần do Ấn Độ và Pakistan kiểm soát, nhưng cả hai nước đều tuyên bố chủ quyền đối với toàn khu vực.

Bất chấp thỏa thuận ngừng bắn từ năm 2003, đụng độ giữa binh sĩ hai bên ở khu vực biên giới này vẫn tiếp diễn và thường xuyên cáo buộc nhau vi phạm thỏa thuận.

Theo Thu Hoài/VOV



Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...