Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội đồng Bảo an LHQ cam kết tăng cường biện pháp trừng phạt Triều Tiên

Cập nhật: 08:11 ngày 16/05/2017
Ngày 15-5, Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lên án mạnh mẽ Triều Tiên về vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của nước này và cam kết sẽ tăng cường các biện pháp, trong đó có các lệnh trừng phạt nhằm đáp trả "hành vi gây bất ổn cao" của Bình Nhưỡng. 
{keywords}

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gặp gỡ các sĩ quan và binh sĩ Triều Tiên sau vụ phóng thử tên lửa mới Hwasong-12, ngày 14-5.

{keywords}

Trong một tuyên bố đồng thuận, bao gồm cả sự nhất trí của Trung Quốc, HĐBA LHQ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc Triều Tiên chứng tỏ "ngay lập tức một cam kết thực sự đối với việc phi hạt nhân hóa thông qua hành động cụ thể".

Trong các tuyên bố trước đây, HĐBA LHQ đã nhiều lần lên án Triều Tiên về việc nước này tiến hành phóng tên lửa, song giới ngoại giao cho rằng Mỹ đang tìm kiếm ngôn từ cứng rắn hơn vào lần này nhằm gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Bình Nhưỡng. HĐBA LHQ sẽ tổ chức một cuộc họp kín trong ngày hôm nay, 16-5, sau vụ phóng tên lửa đạn đạo hôm 14-5 mà Bình Nhưỡng tuyên bố rằng có thể mang một "đầu đạn hạt nhân hạng nặng".

Ngày 15-5, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres đã lên án việc Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo và kêu gọi Bình Nhưỡng quay trở lại với chính sách phi hạt nhân. Trong một tuyên bố thông qua người phát ngôn, ông Guterres cho hay: "Hành động này vi phạm các nghị quyết của HĐBALHQ và là một mối đe dọa tới hòa bình và an ninh tại khu vực".

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...