Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đặc phái viên Liên Hợp quốc Mistura cảnh báo nguy cơ Syria bị chia cắt

Cập nhật: 08:09 ngày 11/07/2017
Ngày 10-7, đặc phái viên Liên Hợp quốc về Syria Staffan de Mistura nhấn mạnh rằng các thỏa thuận nhằm giảm leo thang chiến sự tại Syria sẽ làm đơn giản hóa cuộc xung đột này và dẫn tới một thời kỳ ổn định cho Syria, nhưng những thỏa thuận như vậy chỉ là giải pháp tạm thời và phải tránh sự chia cắt đất nước này.
{keywords}

Đặc phái viên Liên Hợp quốc về Syria, Staffan de Mistura.

Phát biểu họp báo khi bắt đầu cuộc hòa đàm Syria kéo dài 5 ngày tại Geneva, ông Mistura nói rằng những cuộc thảo luận đã diễn ra tại Amman tập trung vào giám sát việc thực hiện đầy đủ lệnh ngừng bắn tại phía Tây Nam Syria do Nga-Mỹ làm trung gian. 

Đây là nỗ lực kiến tạo hòa bình đầu tiên của chính quyền Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump trong cuộc chiến tại Syria. Ông Mistura nói: "Đó là thời kỳ của sự hòa giải, chúng tôi đang theo dõi rất cẩn thận".

Trước đó cùng ngày, ông Mistura đã khai mạc vòng đàm phán không trực tiếp mới giữa các đại diện của Chính phủ Syria và lãnh đạo lực lượng đối lập. Đây là vòng hòa đàm thứ 7 giữa hai bên, với ít kỳ vọng về khả năng đạt được bước đột phá trong tìm kiếm giải pháp cho cuộc khủng hoảng.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...