Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Quân đội Syria tấn công phiến quân tại khu vực giáp Liban

Cập nhật: 09:36 ngày 23/07/2017
Ngày 22-7, quân đội Chính phủ Syria và phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah tại Liban đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng phiến quân tại khu vực biên giới giữa Syria và Liban.
{keywords}

Quân đội Liban đã triển khai quân tiếp viện ở vùng ngoại ô Arsal.

Nguồn tin quân sự Syria cho biết, các cuộc tấn công trên nằm trong chiến dịch quân sự được triển khai từ ngày 21-7 nhằm vào các tay súng phiến quân thuộc nhóm khủng bố Mặt trận al-Nusra, có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qeada, hiện đang kiểm soát khu vực Juroud Arsal. Sau các cuộc giao tranh dữ dội, quân đội chính phủ Syria và lực lượng Hezbollah đã giành được khu vực đồi chiến lược Dhahr al-Huwa và tạo lợi thế trong việc kiểm soát các khu vực dọc biên giới tại đây. 

Các lực lượng này cũng đã giành quyền kiểm soát tại Jwar al Sheikh, Wadi Kriti cùng nhiều khu vực phía Nam của Juroud Arsal. Trước đó, trong ngày đầu tiên của chiến dịch, ít nhất 23 tay súng phiến quân đã bị tiêu diệt trong khi số tay súng thiệt mạng của lực lượng Hezbollah là 5 người. 

Trong khi đó, lực lượng quân đội Liban dù không tham gia chiến dịch tấn công trên song cũng đã thiết lập nhiều cứ điểm phòng thủ xung quanh thị trấn Arsal nhằm ngăn chặn các tay súng phiến quân tháo chạy qua khu vực biên giới và mở hành lang nhân đạo cho người tị nạn Syria trốn chạy khỏi khu vực giao tranh. Cao ủy LHQ về người tị nạn cùng một số nhóm cứu trợ nhân đạo khác cũng đang chuẩn bị cho công tác hỗ trợ dòng người tị nạn Syria từ Juroud Arsal và thị trấn Arsal.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...