Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 33 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Venezuela tuyên bố sẵn sàng đàm phán với phe đối lập

Cập nhật: 09:54 ngày 13/09/2017
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 12-9 tuyên bố ông sẵn sàng đàm phán với phe đối lập dưới sự trung gian của Cộng hòa Dominican và cựu Thủ tướng Tây Ban Nha Jose Luis Rodriquez Zapatero.
{keywords}

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro trong một cuộc họp ở Caracas.

Phát biểu trong cuộc họp nội các được phát trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Maduro nhấn mạnh: "Cựu Thủ tướng Tây Ban Nha Zapatero và Tổng thống Cộng hòa Dominican Danilo Medina biết rất rõ rằng tôi là người muốn thúc đẩy cuộc đối thoại này và tôi đã chấp nhận một chương mới của đối thoại". 

Trong khi đó, phe đối lập tại Venezuela thông báo họ sẽ tiến hành cuộc gặp với Tổng thống Cộng hòa Dominican. Trong một tuyên bố, Liên minh Bàn đoàn kết dân chủ (MUD) cho biết họ đã cử phái đoàn tới gặp Tổng thống Medina để trình bày các mục tiêu của mình.

Venezuela đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị trầm trọng và tình trạng bạo lực leo thang căng thẳng do phe đối lập kích động kể từ tháng Tư vừa qua, khiến 125 người thiệt mạng và hơn 1.400 người bị thương. Kinh tế của quốc gia Nam Mỹ này cũng đang rơi vào suy thoái với lạm phát ở mức ba con số, trong khi lương thực và thuốc men thiếu trầm trọng.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian gần đây cũng đề cập tới khả năng Chính phủ Venezuela và phe đối lập nối lại đàm phán tại Cộng hòa Dominican. Ông Le Drian cho rằng đây là một thông tin tốt lành và bày tỏ hy vọng động thái này sẽ đem lại những bước đi cụ thể mang tính thiện chí của hai phía.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...