Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

SDF giành lại phần lớn thành phố Raqqa ở Syria từ tay tổ chức IS

Cập nhật: 19:54 ngày 20/09/2017
Ngày 20-9, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết, sau khi chiếm được 5 khu vực chiến lược, các lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã giành quyền kiểm soát đối với hơn 90% thành phố Raqqa của Syria từ tay tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
{keywords}

Cảnh đổ nát sau các cuộc giao tranh tại Raqqa, Syria ngày 5-9. (Ảnh: AFP).

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman nêu rõ sau khi bị liên quân chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu không kích dữ dội, IS đã rút lui khỏi ít nhất 5 khu vực quan trọng tại Raqqa trong vòng 48 giờ qua. Điều này cho phép SDF kiểm soát được 90% thành phố này. Ông Rahman cũng cho biết hiện IS đã rút lui khỏi khu vực phía Bắc thành phố và đang cố thủ tại trung tâm thành phố.

Miền Bắc Syria là một trong những khu vực giao tranh phức tạp nhất tại quốc gia Trung Đông này, trong đó Raqqa, thành trì quan trọng nhất của IS là chiến trường ác liệt nhất. IS chiếm giữ Raqqa từ đầu năm 2014, biến thành phố miền Bắc Syria này thành nơi gieo rắc những hành động tàn bạo.

Hồi tháng 6 vừa qua, SDF đã mở chiến dịch tấn công tại thành phố Raqqa dưới sự hỗ trợ của các cuộc không kích do Mỹ đứng đầu và lực lượng đặc nhiệm trên thực địa. Hiện, IS đang ngày càng thất thế và mất quyền kiểm soát một vùng lãnh thổ rộng lớn của Syria trong các chiến dịch riêng rẽ do lực lượng chính phủ Syria được Nga ủng hộ và SDF do Mỹ hậu thuẫn, tiến hành.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...