Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Thế giới
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Nga: IS chỉ còn kiểm soát 8% lãnh thổ Syria

Cập nhật: 08:13 ngày 14/10/2017
Quân đội Nga ngày 13-10 cho biết, quân đội Chính phủ Syria dưới sự yểm trợ của máy bay chiến đấu Nga đã giải phóng phần lớn lãnh thổ Syria và hiện chỉ còn chưa đầy 8% diện tích quốc gia Trung Đông này đang nằm trong tay tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.
{keywords}

Binh sĩ Syria sau khi giành lại quyền kiểm soát một thị trấn thuộc tỉnh Hama từ IS ngày 3-10.

Theo  người đứng đầu Trung tâm Chỉ huy trung ương thuộc Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nga Sergei Rudskoi, phần lãnh thổ Syria bị IS chiếm đóng đã giảm 5.841 km2 trong tháng qua và 142 khu dân cư đã được giải phóng. Ông Rudskoi cũng cho biết quân đội Syria đang đạt được bước tiến quân thành công ở miền Đông nước này và đã đẩy lui nhiều đợt tấn công của hàng nghìn tay súng IS. 

Tại miền Trung Syria, quân đội Chính phủ đã xóa sổ hoàn toàn các đơn vị của IS xung quanh thành phố Akerbat. Chính phủ Syria và lực lượng Không quân Nga sẽ tiếp tục các chiến dịch chống IS và các nhóm khủng bố khác cho đến thắng lợi hoàn toàn. Xung đột tại Syria nổ ra từ mùa Xuân năm 2011 giữa các lực lượng chính phủ cùng với các đồng minh với các lực lượng chống chính phủ, trong đó bao gồm cả IS. 

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, kênh truyền hình Alarabiya TV được Arab Saudi tài trợ đưa tin thành phố Raqqa ở miền Bắc Syria đã sạch bóng IS. Chỉ còn một số ít tay súng IS còn lại trong thành phố cũng đang bị Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn bao vây. Theo liên minh chống khủng bố do Mỹ đứng đầu tại Syria, việc quét sạch IS khỏi thành phố từng được tổ chức khủng bố này coi là "thủ đô" năm 2014  chỉ còn là vấn đề thời gian. 

SDF, liên minh gồm người Kurd, Arab, và Assyrian do Các đơn vị bảo vệ nhân dân của người Kurd (YPG) và Mỹ đứng đầu, phát động cuộc tấn công tại Raqqa từ tháng 6-2017. Theo nhiều nguồn tin, chiến dịch tại Raqqa cũng làm nhiều dân thường thiệt mạng.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...