Thứ bảy, 27/04/2024
Bắc giang 31 °C / 28 - 40 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Peru: Xe buýt lao xuống vực, ít nhất 44 người chết

Cập nhật: 10:56 ngày 22/02/2018
Một xe buýt hai tầng văng ra khỏi con đường núi và lao xuống vực ở phía nam Peru hôm 21-2, cướp đi sinh mạng của ít nhất 44 người.
{keywords}

Những người bị thương trong vụ tai nạn được đưa tới bệnh viện.

Theo AFP, xe buýt lao khoảng 80m xuống vực trên đường cao tốc chính của Peru, gần thị trấn Ocona, Arequipa. Cảnh sát trưởng Arequipa Walter Ortiz "xác nhận 44 người chết", Bộ Nội vụ Peru thông tin. Trước đó, số người thiệt mạng được công bố là 35. Ông Walter Ortiz cho biết, 45 người là hành khách đã đăng ký lên xe nhưng con số thực tế người thiệt mạng và bị thương có thể lớn hơn.

Các chuyến xe buýt liên tỉnh ở Peru thường xuyên đón và trả khách trên đường, dẫn đến sự chênh lệch số lượng hành khách so với ban đầu. Do đó, chính quyền chưa xác định số người bị thương và thông tin về lái xe cũng chưa được tiết lộ. 

Tai nạn xảy ra vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương). Lực lượng cứu hộ, trong đó có cả nhân viên cứu hỏa và cảnh sát "đã làm việc từ rạng sáng, điều phối phương tiện di chuyển và cấp cứu người bị thương", Thống đốc Arequipa Yamila Osorio cho hay. Lực lượng chức năng đang di chuyển thi thể của những người bị nạn và cảnh sát giao thông đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. 

Những người bị thương đã được đưa tới bệnh viện ở thành phố Camana, cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 57km. Một nguồn tin của AFP cho hay, lực lượng cứu hộ đã sử dụng trực thăng quân sự chở 11 hành khách bị thương nặng tới bệnh viện ở thủ phủ vùng Arequipa. 

Xe buýt gặp nạn trực thuộc Công ty Rey Latino, đã rời thị trấn Chala khoảng 4 tiếng đồng hồ trước khi tai nạn xảy ra. Tổng thống Peru Pablo Kuczynski gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân trên Twitter.

Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng thứ hai trên đường bộ của Peru trong năm nay. Vào ngày 2-1, một chiếc xe buýt lao xuống vách núi ở khu vực bờ biển miền trung khiến 52 người chết. Theo số liệu chính thức, gần 2.700 người đã chết vì tai nạn giao thông ở Peru trong năm 2016. 

Theo H.Liên/LĐ

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...