Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vụ cháy trung tâm thương mại ở Nga: Cơ quan điều tra khởi tố 7 người liên quan

Cập nhật: 20:14 ngày 30/03/2018
Ủy ban điều tra Liên bang Nga thông báo, Tổng Giám đốc Công ty Bánh kẹo Kemerovo, Yulia Bogdanova, chủ sở hữu Trung tâm thương mại "Anh đào mùa Đông" đã bị bắt giữ ngày 30-3 và sẽ bị buộc tội "Vi phạm các quy định về an toàn cháy nổ" gây hậu quả nghiêm trọng.
{keywords}

Khói bốc lên dày đặc tại hiện trường vụ hỏa hoạn.

Tin liên quan {keywords}

Thông báo nêu rõ: "Trong quá trình điều tra đã xác định bà Bogdanova là người chịu trách nhiệm về việc chấp hành các quy định an toàn cháy nổ và đã nhiều lần được cấp dưới thông báo về các thiếu sót của hệ thống chống cháy của tòa nhà. Tuy nhiên, bà Bogdanova đã không áp dụng biện pháp nào để khắc phục những thiếu sót trong hệ thống chống cháy của trung tâm thương mại".       

Trước đó, ngày 29-3, 5 người gồm người thuê Trung tâm thương mại "Anh đào mùa Đông", Giám đốc kỹ thuật Công ty Bánh kẹo Kemerovo, Giám đốc Công ty Systemnuy Integrator chuyên bảo dưỡng hệ thống báo cháy cho Trung tâm thương mại "Anh đào mùa Đông", 1 nhân viên của công ty này trực tiếp bảo dưỡng hệ thống báo cháy và 1 nhân viên Công ty Bảo vệ đã tắt hệ thống báo cháy,  trước đó cũng đã bị Tòa án ra lệnh bắt giữ.        

Ủy ban điều tra Liên bang Nga trong quá trình điều tra cũng đã truy tố hình sự đối với người đứng đầu Cơ quan Thanh tra xây dựng tỉnh Kemerovo về tội "Lạm dụng quyền hạn" vì đã không ngăn chặn việc sử dụng tòa nhà xây dựng không phép của trung tâm thương mại. Nhà chức trách cũng đang điều tra tội tham nhũng đối với vị đứng đầu cơ quan thanh tra này.         

Vụ cháy xảy ra ngày 25-3 trên tầng 4 Trung tâm thương mại "Anh đào mùa Đông" ở Kemerovo. Theo thống kê, vụ cháy đã làm 64 người thiệt mạng, trong đó có 41 trẻ em, 79 người bị thương. Hiện 9 người vẫn đang được điều trị trong bệnh viện.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...