Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 27 - 38 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Pakistan cấm cựu Thủ tướng Nawaz Sharif vĩnh viễn không được tranh cử

Cập nhật: 17:07 ngày 13/04/2018
Toà án Tối cao Pakistan đã ra lệnh cấm cựu Thủ tướng Nawaz Sharif vĩnh viễn không được tham gia các cuộc tranh cử giữa lúc đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan (PML-N) cầm quyền của ông đang chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra trong năm nay.
{keywords}

Cựu Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif (giữa) trong một lần trả lời báo giới tại London, Anh.

Trong phán quyết ngày 13-4, Thẩm phán Toà án Tối cao Pakistan Umar Ata Bandial nhấn mạnh đây là lệnh cấm "vĩnh viễn", do cựu Thủ tướng Sharif không đủ tư cách lãnh đạo sau khi bị phế truất hồi năm ngoái. Tuy nhiên, quyết định này đã ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ đảng PML-N. 

Phán quyết trên là một trong những động thái bất lợi mới nhất đối với ông Sharif kể từ sau khi cựu Thủ tướng này bị phế truất hồi cuối tháng 7 năm ngoái do các cáo buộc tham nhũng. Các tài liệu bị rò rỉ từ Công ty Luật Mossack Fonseca - có trụ sở tại Panama, cho thấy con gái và hai con trai của ông Sharif sở hữu nhiều công ty bình phong được đăng ký ở quần đảo British Virgin - Vương quốc Anh và dùng tên các công ty này để mua bất động sản ở London. 

Ông Sharif và gia đình đã bác bỏ mọi cáo buộc, cho rằng đó là một âm mưu chính trị. Bất chấp việc bị phế truất, nhà lãnh đạo kỳ cựu từng ba lần đắc cử Thủ tướng này cũng vẫn tiếp tục kiểm soát đảng Liên đoàn Hồi giáo Pakistan-Nawaz (PML-N) cầm quyền, theo Luật Bầu cử 2017 của Pakistan. Tuy nhiên, hôm 21-2 vừa qua, Tòa án Tối cao Pakistan đã ra phán quyết truất quyền Chủ tịch đảng PML-N của ông Sharif.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...