Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Nga và Iran điện đàm thảo luận tình hình Syria

Cập nhật: 10:49 ngày 16/04/2018
Ngày 15-4, Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani đã tiến hành điện đàm, trao đổi về tình hình Syria sau khi Mỹ và các đồng minh tấn công tên lửa nước này với lý do nghi sử dụng vũ khí hóa học.
{keywords}

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Tin liên quan {keywords}

Các hãng thông tấn của Nga dẫn thông báo từ Điện Kremlin cho biết trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Iran, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng nếu phương Tây tiếp tục các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào Syria, hành động mà ông cho là vi phạm Hiến chương Liên Hợp quốc (LHQ), sẽ gây ra tình trạng hỗn loạn trong các mối quan hệ quốc tế. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí cho rằng các cuộc tấn công của phương Tây đã hủy hoại nhiều cơ hội đạt được một giải pháp chính trị cho vấn đề Syria.     

Cùng ngày, Ngoại trưởng Iran lên án các cuộc tấn công của phương Tây vào Syria, nhấn mạnh rằng "không một nước nào có quyền bỏ qua các thủ tục quốc tế để áp đặt biện pháp trừng phạt với một nước khác".     

Hãng thông tấn Fars của Iran dẫn lời Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif nói rằng Iran đã cảnh báo về khả năng "các nhóm khủng bố" đứng sau vụ tấn công bị cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma của Syria hôm 7-4. Ông Zarif đã bày tỏ quan ngại này trong cuộc điện đàm ngày 15-4 với người đồng cấp Anh Boris Johnson.     

Iran là đồng minh chủ chốt của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Phương Tây cáo buộc lực lượng Chính phủ Syria thực hiện vụ tấn công sử dụng vũ khí hóa học tại Douma khiến hàng chục người thiệt mạng. Chính quyền Damascus bác bỏ cáo buộc này, đồng thời cho rằng phương Tây dàn dựng vụ việc này để tiếp tục can thiệp vào Syria.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...