Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hải tặc thả 3 thủy thủ Hàn Quốc bị bắt cóc ngoài khơi Ghana

Cập nhật: 19:17 ngày 28/04/2018
Ngày 28-4, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon cho biết 3 thủy thủ nước này bị bắt cóc ngoài khơi Ghana hồi tháng trước đã được trả tự do.
{keywords}

Tàu chiến của hải quân Hàn Quốc tới Ghana tham gia tìm kiếm các ngư dân bị bắt cóc.

Trên mạng Facebook, Thủ tướng Lee viết: "Toàn bộ 3 thủy thủ bị bắt cóc ngoài khơi Ghana đã được trả tự do an toàn". Các thủy thủ sẽ được kiểm tra sức khỏe và trở về nước bằng tàu chiến Munmu Đại đế của Hàn Quốc vốn được phái tới vùng biển ngoài khơi Ghana để hỗ trợ hoạt động giải cứu con tin. 

Hãng Yonhap trước đó dẫn nguồn quân đội Hàn Quốc cho biết các hải tặc được xác định là người Nigeria. Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc đã triển khai tàu chiến chống hải tặc Manmu Đại đế tới vùng biển ngoài khơi Ghana để hỗ trợ hoạt động giải cứu con tin sau khi hải tặc ngày 26-3 bắt giữ tàu cá Marine 711 có khoảng 43 người, trong đó có 3 người Hàn Quốc (gồm một trưởng tàu, một kỹ sư và một thủy thủ). Hải tặc đã sử dụng một tàu cao tốc và đưa 3 công dân Hàn Quốc đến một địa điểm. 40 người Ghana đã được trả tự do sau khi những kẻ bắt cóc đã hướng tàu cá đến vùng biển ngoài khơi Nigeria. 

Theo Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, Chính phủ nước này đã phối hợp chặt chẽ với Ghana và các nước láng giềng như Nigeria, Togo và Benin nhằm tìm kiếm tung tích những người bị bắt cóc và tiến hành thương lượng để trả tự do cho họ.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...