Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Iran: Liên minh châu Âu cam kết "cứu vãn" thỏa thuận hạt nhân

Cập nhật: 20:05 ngày 19/05/2018
Ngày 19-5, người đứng đầu Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran, ông Ali Akbar Salehi tuyên bố rằng Liên minh châu Âu (EU) đã cam kết “cứu vãn” thỏa thuận hạt nhân mang tên Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA) ký năm 2015 giữa Iran và Nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Trung Quốc, Nga, Mỹ và Đức), bất chấp việc Tổng thống Donald Trump quyết định rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận này và tái áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Tehran. 
{keywords}

Liên minh châu Âu cam kết "cứu vãn" thỏa thuận hạt nhân. Ảnh minh họa.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Ủy viên châu Âu phụ trách lĩnh vực năng lượng và khí hậu Miguel Arias Canete tại Tehran, ông Salehi cho biết: “Chúng tôi hy vọng những nỗ lực của họ được cụ thể hóa... những hành động của Mỹ... cho thấy rằng họ không phải là một nước đáng tin cậy trong các thỏa thuận quốc tế".

Về phần mình, ông Canete cho hay: “Chúng tôi đã gửi tới những người bạn Iran một thông điệp rằng chừng nào chúng tôi còn gắn liền với thỏa thuận này, châu Âu sẽ thực hiện cam kết”.

Theo ông Canete, châu Âu sẽ nỗ lực tăng cường hoạt động thương mại vốn tiến triển rất tích cực đối với nền kinh tế Iran. Châu Âu đã từng là đối tác nhập khẩu dầu lớn nhất của Iran.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...