Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Syria tuyên bố thủ đô Damascus và các khu vực ngoại thành "hoàn toàn an toàn"

Cập nhật: 09:11 ngày 22/05/2018
Quân đội Syria ngày 21-5 tuyên bố thủ đô Damascus và các khu vực ngoại thành đã "hoàn toàn an toàn" sau khi tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) bị đánh bật ra khỏi khu vực này.
{keywords}

Khói bốc lên từ khu vực do phiến quân kiểm soát ở phía Nam Damascus sau một cuộc oanh kích của quân đội Syria ngày 22-4.

Đây được coi là bước ngoặt lớn của Chính phủ Syria trong cuộc xung đột kéo dài 7 năm qua, theo đó, lần đầu tiên chính quyền có thể bảo đảm Damascus và khu vực ngoại ô không còn bất kỳ mối đe dọa quân sự nào. 

Phát biểu trên truyền thông nhà nước, một người phát ngôn quân đội Syria khẳng định thủ đô Damascus và các khu vực ngoại ô, các thị trấn xung quanh đã hoàn toàn an toàn. Bước tiến trên đạt được sau khi quân đội giành lại quyền kiểm soát khu vực miền Nam Damascus trong đó có trại tị nạn Yarmuk của người Palestine từ tay IS. Trước đó cùng ngày, truyền thông nhà nước Syria đưa tin quân đội nước này đã đánh bật phiến quân IS ra khỏi quận al-Hajar al-Aswad, phía Nam thủ đô Damascus. 

Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), để bảo đảm thành công cho chiến dịch bao vây khu vực phía Nam thủ đô Damascus, việc sơ tán các tay súng IS từ thành trì cuối cùng ở thủ đô Damascus đã kết thúc. Theo đó, 32 xe buýt đã chở 1.600 người, trong đó có các tay súng IS và thân nhân, ra khỏi khu vực phía Nam Damascus trong ngày 20 và 21-5. 

Trong nhiều tuần qua, quân đội Syria và các đồng minh đã chiến đấu nhằm giành lại quyền kiểm soát thành trì của IS tại quận al-Hajar al-Aswad và trại tị nạn Yarmuk của người Palestine.

Theo TTXVN


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...