Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Trump để ngỏ khả năng mời nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Mỹ

Cập nhật: 09:43 ngày 08/06/2018
Ngày 7-6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đón tiếp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại Nhà Trắng để thảo luận về vấn đề Triều Tiên. 
{keywords}

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng ngày 7-6. (Nguồn: THX/TTXVN)

Sự kiện này diễn ra đúng 5 ngày trước cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Khi chào đón Thủ tướng Abe tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói rằng mọi thứ đã sẵn sàng cho cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều giữa ông với nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7-6 sau cuộc gặp Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ sẵn sàng mời nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăm Mỹ nếu như cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều sắp tới tại Singapore diễn ra tốt đẹp. 

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng cho biết có khả năng ông và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ đạt được một thỏa thuận chấm dứt Chiến tranh Triều Tiên tại cuộc gặp thượng đỉnh dự kiến diễn ra vào ngày 12-6 tới.

Trong khi đó, Thủ tướng Abe cho biết ông sẵn sàng đối thoại trực tiếp với Triều Tiên, trong một nỗ lực nhằm giải quyết vấn đề các công dân Nhật Bản bị bắt cóc và cải thiện quan hệ với Bình Nhưỡng.

Theo Vietnamplus

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...