Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đại sứ quán Mỹ tại Cuba nối lại các dịch vụ lãnh sự

Cập nhật: 09:57 ngày 28/08/2018
Đại sứ quán Mỹ tại La Habana thông báo sẽ nối lại một số dịch vụ lãnh sự cho công dân Mỹ tại Cuba như gia hạn hộ chiếu, cấp hộ chiếu lần đầu, dịch vụ công chứng, chứng thực, cấp giấy chứng sinh ở nước ngoài và hỗ trợ khẩn cấp.
{keywords}

Một số dịch vụ lãnh sự cho công dân Mỹ tại Cuba như gia hạn hộ chiếu, cấp hộ chiếu lần đầu, dịch vụ công chứng, chứng thực, cấp giấy chứng sinh ở nước ngoài và hỗ trợ khẩn cấp sẽ được nối lại. Ảnh minh họa Internet.

Cũng theo thông báo đăng trên trang web của Đại sứ quán Mỹ tại Cuba, các dịch vụ trên đã bắt đầu có hiệu lực từ hôm 23-8, tuy nhiên cơ quan ngoại giao Mỹ không công bố rõ việc các biện pháp trên có bao gồm việc tăng nhân sự ngoại giao cho Đại sứ quán Mỹ ở La Habana hay không.

Thông cáo trên được đưa ra một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 23-8 thông báo hạ mức cảnh báo xuống cấp độ 2 đối với các chuyến đi tới Cuba, đồng nghĩa với việc cải thiện theo chiều hướng tốt hơn khuyến nghị công dân Mỹ trong việc tới thăm đảo quốc Caribe này.

Cuối tháng 5 vừa qua, Đại sứ quán Mỹ tại Cuba thông báo với giới chức La Habana về vấn đề sức khỏe của một nhân viên ngoại giao Mỹ bị ảnh hưởng bởi cái gọi là "sóng âm không xác định" tại nhà riêng. Đây là vụ việc mới nhất trong loạt vụ được cho là “tấn công sóng âm” nhằm vào hơn 20 nhà ngoại giao Mỹ tại La Habana. Sự việc đã gây căng thẳng quan hệ ngoại giao song phương. Tháng 9-2017, Washington đã trục xuất 15 nhân viên Đại sứ quán Cuba tại Mỹ, đồng thời quyết định rút về nước vĩnh viễn 60% số nhân viên ngoại giao Mỹ ở La Habana.

Chính phủ Cuba đã nhiều lần khẳng định sẵn sàng hợp tác với giới chức Mỹ nhằm làm rõ cái gọi là “vụ tấn công sóng âm” này, đồng thời sẵn sàng bảo đảm sức khỏe cũng như an toàn của người dân Cuba và người nước ngoài tại đảo quốc này. Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gần đây cũng thừa nhận chưa tìm ra nguyên nhân chính xác cho các vấn đề sức khỏe của các nhà ngoại giao Mỹ tại Cuba.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...