Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 28 °C / 26 - 37 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vỡ đập tại Myanmar, hơn 50 nghìn người phải sơ tán

Cập nhật: 08:01 ngày 30/08/2018
Hãng tin Reuters dẫn lời các nhà chức trách Myanmar cho biết, hơn 50 nghìn người tại miền Trung nước này đã phải sơ tán sau vụ vỡ đập sáng 29-8, gây ngập lụt tại các thị trấn, làng mạc lân cận và khiến một tuyến đường cao tốc phải đóng cửa.
{keywords}

Binh sĩ di dời người dân sau khi huyện Swar bị ngập do vụ vỡ đập ngày 29-8. (Ảnh: Reuters)

Theo một quan chức của Cơ quan quản lý thiên tai Myanmar, nhiều người dân, trong đó có những người chưa bị ảnh hưởng trực tiếp của tình trạng ngập lụt, đã quyết định di dời tới nơi an toàn do lo sợ mực nước có thể dâng cao. Trong khi đó, một quan chức của Cơ quan Cứu tế và tái định cư Myanmar cho hay, có tất cả 12 nghìn hộ gia đình, tương đương 54 nghìn người, đã sơ tán.

Sau khi đập Swar bị vỡ vào lúc 5 giờ 30 phút, Cơ quan phòng cháy chữa cháy Myanmar đã khẩn trương huy động lực lượng tới hiện trường để khắc phục hậu quả. “Đập tràn của đập Swar bị vỡ và gây ngập lụt tại hai ngôi làng gần tuyến đường cao tốc”, cơ quan này cho biết trên tài khoản Facebook của mình.

Những hình ảnh đăng tải trên Facebook cho thấy, các binh sĩ Myanmar đang di dời người dân bằng những chiếc bè làm bằng tre và thuyền kayak. Người phát ngôn Chính phủ Myanmar Zaw Htay cho biết, chưa có thông báo về trường hợp thương vong nào tính đến đầu giờ chiều cùng ngày.

Giới chức địa phương đã báo cáo vụ việc lên Tổng Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Myanmar Min Aung Hlaing và Phó Tổng thống Henry Van Thio.

Theo Bộ Nông nghiệp và Thủy lợi Myanmar, đập Swar được xây dựng trên con lạch cùng tên vào năm 2004 và có thể cung cấp nước cho hơn 81 triệu m2 đất nông nghiệp.

Mùa mưa năm nay tại Myanmar đã gây ngập lụt trên diện rộng, khiến hơn 100 nghìn người phải di dời và 11 người thiệt mạng trong tháng 7 vừa qua.

Theo Nhân dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...