Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 23 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng thống Nga tuyên bố tìm ra hai nghi phạm đầu độc điệp viên ở Anh

Cập nhật: 19:46 ngày 12/09/2018
Tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi hai người bị London cáo buộc liên quan đến vụ đầu độc điệp viên hai mang ở Anh hãy lộ diện và trò chuyện với báo chí. 

Theo hãng tin RT, phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) ở TP Viễn Đông- Vladivostok hôm nay (12-9), ông Putin xác nhận các nhà chức trách Nga đã tìm ra danh tính của hai người London nghi đầu độc cha con điệp viên Sergei Skripal ở TP Salisbury của Anh.

"Chúng tôi biết họ là ai, chúng tôi đã tìm ra họ", ông Putin tuyên bố.

{keywords}

Aleksandr Petrov (trái) và Ruslan Boshirov. (Ảnh: Cảnh sát Anh)

Nhà lãnh đạo Nga khẳng định, hai "nghi phạm" là dân thường. "Tôi hy vọng họ sẽ xuất hiện và tự kể mọi thứ. Không có tội phạm nào cả, tôi bảo đảm với quý vị", Tổng thống Putin nhấn mạnh thêm. Ông cũng kêu gọi cả hai người trò chuyện với báo chí.

Tuần trước, các quan chức thi hành luật Anh thông báo, họ xác định hai công dân Nga đứng sau vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei Skripal. Tiếp đó, Thủ tướng Anh Theresa May cáo buộc tình báo quân sự Nga dàn xếp vụ việc theo lệnh của cấp trên.

Phản bác cáo buộc của Anh, các nhà chức trách Nga nói, những bức ảnh và tên tuổi của hai nghi phạm là Alexander Petrov và Ruslan Boshirov do London cung cấp không chứng minh được Moscow liên quan.

Vụ đầu độc diễn ra ngày 4-3, đẩy quan hệ giữa Nga và Anh vào trạng thái căng thẳng cao độ. London tuyên bố hai người tình nghi là công dân Nga có quan hệ với tình báo nước này. Vụ việc cũng khiến Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với Nga vào ngày 27-8 và một số nước châu Âu trục xuất các nhà ngoại giao Nga.

Nga kêu gọi HĐBA LHQ ủng hộ đề xuất liên quan đến vụ cựu điệp viên S.Skripal bị đầu độc
Tại cuộc họp ngày 6-9 của Hội đồng Bảo an (HĐBA), Đại sứ Nga tại Liên hợp Quốc (LHQ) Vasily Nebenzia đã kêu gọi các nước thành viên ủng hộ đề nghị của Moskva về hợp tác với London điều tra vụ cựu điệp viên Sergei Skripal bị đầu độc theo Công ước Cấm vũ khí hoá học.  Đồng thời, Đại sứ Nebenzia cũng đề nghị Đại sứ Anh tại LHQ Karen Pearce  “không lừa dối cộng đồng quốc tế”. 
 
Nga triệu đại sứ 9 nước EU vì vụ đầu độc cựu điệp viên
Ngày 30-3, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu đại sứ 9 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) liên quan tới vụ bê bối cựu điệp viên hai mang người Nga bị hạ độc tại Anh.
 

Theo Vietnamnet

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...