Thứ tư, 01/05/2024
Bắc giang 30 °C / 26 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Liên Hợp quốc

Cập nhật: 09:02 ngày 05/10/2018
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp quốc ngày 4-10 đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Đỗ Mười để các cá nhân, tổ chức, cộng đồng người Việt tại New York, đại diện các phái đoàn ngoại giao ở Liên Hợp quốc, chính quyền sở tại có thể tới viếng và ghi sổ tang.

10 giờ sáng 4-10, tại trụ sở của Phái đoàn, toàn thể cán bộ, nhân viên các cơ quan đại diện Việt Nam tại New York do Đại sứ Đặng Đình Quý dẫn đầu đã dành một phút mặc niệm, thắp hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Đỗ Mười. Trong bầu không khí trang nghiêm, xúc động, Đại sứ Đặng Đình Quý đã nhắc lại những cống hiến to lớn của Tổng Bí thư trong hơn 70 năm công tác liên tục của ông phục vụ Đảng và đất nước.

{keywords}

Trụ sở Liên Hợp quốc ở New York. Ảnh: zeroproject.org

Ngay trong ngày đầu tiên, đông đảo kiều bào, sinh viên, đại sứ, đại diện các phái đoàn tại Liên Hợp quốc, các tổ chức đa phương tại New York và quan chức địa phương đã đến chia buồn và ghi sổ tang Tổng Bí thư.

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Đỗ Mười tại LHQ được kéo dài cho tới hết ngày 5-10.

Lãnh đạo các nước gửi điện chia buồn về sự kiện nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần
Nhận được tin nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Cộng sản Việt Nam Đỗ Mười từ trần, lãnh đạo các nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Đảng Nhân dân Campuchia đã gửi Điện chia buồn tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, nhân dân Việt Nam và gia quyến đồng chí Đỗ Mười.
 
Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần
Theo tin từ Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ trong và ngoài nước tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao sức yếu, đồng chí đã từ trần hồi 23 giờ 12 phút ngày 1-10-2018, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...