Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Interpol yêu cầu Trung Quốc làm rõ vụ chủ tịch mất tích

Cập nhật: 07:36 ngày 07/10/2018
Interpol yêu cầu Bắc Kinh cung cấp thông tin liên quan tới việc Chủ tịch của tổ chức này được cho là mất tích tại Trung Quốc.

"Thông qua các kênh hành pháp chính thức, Interpol yêu cầu chính quyền Trung Quốc cung cấp thông tin về tình trạng của Chủ tịch Mạnh Hoành Vĩ. Interpol mong đợi câu trả lời chính thức từ giới chức Trung Quốc nhằm xua tan lo ngại về sự an toàn của ông Mạnh", AFP hôm nay dẫn tuyên bố của Tổng thư ký Interpol Jurgen Stock.

{keywords}

Chủ tịch Interpol Mạnh Hoành Vĩ. Ảnh: Xinhua.

Trước đó, thông tin về sự mất tích của Chủ tịch Interpol lan truyền sau khi vợ ông đến đồn cảnh sát ở Lyon, Pháp trình báo việc chồng bặt vô âm tín sau khi về Trung Quốc từ ngày 29-9, cũng như việc gia đình bà đã nhận được những lời đe dọa qua điện thoại và mạng xã hội.

Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận nào về sự biến mất của ông Mạnh cũng như không đề cập đến ông này trên các phương tiện truyền thông chính thức. Bộ Công an Trung Quốc cũng không bình luận về thông tin ông Mạnh mất tích.

Tuy nhiên, một nguồn tin am hiểu vấn đề tiết lộ ông đang bị Bắc Kinh điều tra. "Mạnh Hoành Vĩ, 64 tuổi, đã được các quan chức thi hành pháp đưa đi thẩm vấn kể từ lúc đáp máy bay xuống Trung Quốc hồi tuần trước", nguồn tin cho hay song không cung cấp thông tin ông bị điều tra với cáo buộc gì và đang ở đâu.

Trước khi được bầu làm Chủ tịch Interpol năm 2016, ông Mạnh là thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc. Ông là lãnh đạo người Trung Quốc đầu tiên của Interpol trong lịch sử 95 năm của tổ chức này.

Giám đốc Interpol mất tích
Giám đốc Tổ chức Cảnh sát Hình sự quốc tế (Interpol) Meng Hongwei được thông báo mất tích và cảnh sát Pháp vừa mở một cuộc điều tra về vụ việc.
 

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...