Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thủ tướng Thái Lan bắt đầu chiến dịch vận động trên mạng xã hội hướng tới bầu cử

Cập nhật: 15:58 ngày 15/10/2018
Trong bối cảnh các đảng chính trị tại Thái Lan bắt đầu những hoạt động thu hút cử tri và chuẩn bị cho cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào năm tới, đương kim Thủ tướng Prayut Chan-ocha cũng đã bắt đầu chiến dịch vận động trên mạng xã hội bằng cách lập các trang cá nhân.

Cuối tuần qua, đội ngũ truyền thông của Tướng Prayut đã mở trang mạng www.prayutchan-o-cha.com với các ngôn ngữ Anh và Thái, cùng với những tài khoản trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram và Twitter với tên Prayut Chan-ocha. Trong một tuyên bố, Thủ tướng Prayut Chan-ocha nêu rõ hiện nay người dân sử dụng ngày càng nhiều các mạng xã hội làm phương tiện thông tin, vì vậy ông quyết định mở trang cá nhân trên Facebook để làm kênh liên lạc hai chiều, qua đó có thể tương tác với người dân để giải thích các chính sách và thông báo về kết quả công tác của chính phủ. Thủ tướng Prayut Chan-ocha cũng khuyến khích người dân viết thư cho ông và bày tỏ những khúc mắc qua kênh liên lạc này.   

{keywords}

Đương kim Thủ tướng Prayut Chan-ocha bắt đầu chiến dịch vận động trên mạng xã hội. 

Chính phủ Thái Lan đã cam kết tổ chức chức bầu cử trong năm 2019, sau nhiều lần trì hoãn vì những lý do liên quan tới các vấn đề Hiến pháp và lập pháp cần thiết trước bầu cử.

Tháng 9 vừa qua, Ủy ban Bầu cử Thái Lan thông báo lộ trình bầu cử sẽ bắt đầu từ ngày 11-12 năm nay đến ngày 9-5-2019. Tuy nhiên, ngày bầu cử sẽ chỉ được công bố chính thức sau khi chính phủ gỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm hoạt động chính trị, mở đường cho các chính đảng khởi động lộ trình này. 

Theo thông báo, từ tháng 12-2018 đến tháng 1-2019, các luật bầu chọn nghị sĩ có hiệu lực, lệnh cấm hoạt động chính trị được gỡ bỏ, Sắc lệnh về bầu cử được công bố, các đảng chính trị công bố danh sách tranh cử nghị sĩ và Thủ tướng Prayut sẽ đưa ra quyết định gia nhập chính đảng nào để ứng cử. Theo đó, ngày 24-2-2019 được xem là ngày sớm nhất có thể tổ chức bầu cử, và các mốc thời gian dự kiến khác là các ngày 31-3, 28-4 hoặc 5-5.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...