Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 36 °C / 27 - 39 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Apple và Samsung bị phạt vì thiếu trung thực trong kinh doanh

Cập nhật: 20:18 ngày 24/10/2018
Ngày 24-10, cơ quan chức năng Italia đã quyết định phạt hai "đại gia" điện thoại thông minh hàng đầu thế giới là Apple và Samsung vì thiếu trung thực trong hoạt động kinh doanh.

Theo quyết định trên, Apple bị phạt 10 triệu euro (11,5 triệu USD) và Samsung bị phạt 5 triệu euro (5,7 triệu USD). Mức xử phạt này được đưa ra sau khi kết quả điều tra của cơ quan chức năng Italia tiến hành hồi tháng 1-2018 xác định việc cập nhật hệ điều hành mới cho các điện thoại đời cũ của các hãng này đã gây ra một số trục trặc nghiêm trọng dẫn tới việc người dùng có thể phải mua điện thoại mới thay thế. 

{keywords}

Cơ quan chức năng Italia đã quyết định phạt hai "đại gia" điện thoại thông minh hàng đầu thế giới là Apple và Samsung.

Các điều tra viên kết luận Apple và Samsung đã "dùng chiêu" khuyến khích khách hàng cập nhật hệ điều hành mới, nhưng thực chất việc cập nhật khiến tốc độ xử lý của điện thoại chậm lại, gây ra những bất tiện trong quá trình sử dụng để tác động tới tâm lý của khách hàng, gián tiếp "dụ" họ mua các sản phẩm mới thay thế. Chính giới Italia kết luận đây là thủ đoạn kinh doanh thiếu trung thực và hai hãng trên phải nhận hình phạt phù hợp.

Samsung đã thông báo tới các chủ sở hữu dòng điện thoại Note 4 cập nhật phiên bản mới hệ điều hành Android của Google, vốn được tung ra để phục vụ sản phẩm Note 7 của hãng này. Tuy nhiên, phiên bản cập nhật này lại khiến tốc độ xử lý của Note 4 bị chậm lại. Trong khi đó, các chủ sở hữu "dế" iPhone 6 của Apple cũng gặp phải vấn đề tương tự khi được yêu cầu cập nhật hệ điều hành được thiết kế cho iPhone 7. Apple phải chịu mức phạt cao gấp 2 lần so với Samsung là do cơ quan chức năng Italia phát hiện "trái táo cắn dở" còn không thông báo tới khách hàng những thông tin cơ bản của pin như thời lượng sử dụng pin và cách kéo dài thời lượng sử dụng pin.

Apple, Amazon phủ nhận tin bị Trung Quốc cấy chíp máy tính độc hại
Hai hãng khổng lồ công nghệ của Mỹ là Apple và Amazon, ngày 4-10 đã bác bỏ một báo cáo cùng ngày của hãng tin Bloomberg rằng hệ thống máy tính của hai hãng này có chứa các chip máy tính độc hại do tình báo Trung Quốc cài vào.
 
Apple đã trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới
Theo thông tin mới nhất từ hãng tin CNBC, giá cổ phiếu Apple đã tăng gần 3%, đạt mức cao 207,05 USD trong phiên giao dịch buổi trưa 2-8 (theo giờ Mỹ) trước khi giảm xuống dưới mức 207 USD.
 
Apple vẫn không dùng chip Qualcomm thay Intel trên iPhone 2018
Apple và Qualcomm đang có một cuộc chiến pháp lý kéo dài từ đầu năm 2017. Đây cũng là lý do dẫn đến mối quan hệ chẳng mấy tốt đẹp giữa Qualcomm và Apple.
 
Samsung thắng lớn với lợi nhuận kỷ lục, riêng mảng di động thì không
Dù chưa đến kỳ báo cáo tài chính cho quý III của năm nay, thế nhưng đã có những dấu hiệu cho thấy, Samsung đang hướng tới một quý lợi nhuận kỷ lục.
 
Samsung xác nhận loạt tính năng mới trên Galaxy S9 và S9+
Galaxy S9 sở hữu rất nhiều những tính năng mới. Đó đều là những tính năng vô cùng hấp dẫn với đại đa số người sử dụng.
 

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...