Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Con trai nhà báo Khashoggi kêu gọi trả lại thi thể của cha mình

Cập nhật: 16:32 ngày 05/11/2018
Salah Khashoggi, con trai nhà báo Jamal Khashoggi muốn được nhận lại thi thể của cha mình để chôn cất ở Saudi Arabia.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với CNN ngày 4-11, hai người con trai của nhà báo Jamal Khashoggi, Salah và Abdullah Khashoggi nói rằng, nếu không có thi thể của cha họ, gia đình sẽ vô cùng đau buồn và không thể trút bỏ gánh nặng cảm xúc về cái chết của cha mình.

{keywords}

Người biểu tình cầm bức poster nhà báo Jamal Khasoggi bên ngoài Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ ngày 25-10.

“Đó không phải là một tình huống thông thường, đó cũng không phải là cái chết bình thường. Tất cả những gì chúng tôi muốn bây giờ là chôn cất ông ở (nghĩa trang) Al-Baqi ở Medina (Saudi Arabia). Tôi đã nói về vấn đề này với giới chức Saudi và tôi chỉ hy vọng sẽ sớm thực hiện được”, Salah Khashoggi nói.

Jamal Khashoggi, nhà báo của Washington Post thường có những bài viết chỉ trích các chính sách của chính phủ Saudi Arabia và đặc biệt là Thái tử Mohammed bin Salman, bị sát hại sau khi vào lãnh sự quán Saudi ở Istanbul ngày 2-10.

Giới chức Saudi Arabia đã thừa nhận việc ông Khashoggi bị sát hại là hành động được lên kế hoạch từ trước, trái ngược hoàn toàn với những tuyên bố trước đó rằng, cái chết của ông là “không định trước”. Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ và một số nhà lập pháp Mỹ cho rằng, Thái tử Mohammed đã ra lệnh vụ sát hại. Tất nhiên Riyadh bác bỏ cáo buộc này.

Hiện thi thể của nhà báo Khashoggi vẫn chưa được tìm thấy và giới chức Saudi Arabia đang tiến hành một cuộc điều tra chính thức.

Ngày 24-10, Thái tử Mohammed và Quốc vương Salman đã có cuộc gặp và gửi lời chia buồn với các thành viên trong gia đình Khashoggi.

Salah cho biết, Quốc vương Salman đã khẳng định: Những người liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi sẽ bị đưa ra trước pháp luật.

“Chúng tôi chỉ cần bảo đảm rằng ông sẽ được thanh thản. Cho đến giờ, tôi vẫn không thể tin được là ông đã mất” và vẫn còn quá nhiều “thông tin nhiễu” về cái chết của ông, Salah nói.

Con trai nhà báo Khashoggi cũng nói rằng, những cáo buộc cho rằng cha ông là một người ủng hộ Tổ chức Anh em Hồi giáo là không đúng.

Thổ Nhĩ Kỳ: Nhà báo Khashoggi bị siết cổ khi vừa vào Lãnh sự quán
Theo Văn phòng công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ, nhà báo Jamal Khashoggi đã bị siết cổ đến chết ngay sau khi bước vào Lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul và thi thể ông bị chia nhỏ để phi tang.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...