Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ: Đảng Dân chủ chiến thắng tại bang Virginia

Cập nhật: 10:44 ngày 07/11/2018
Kết quả kiểm 2/3 số phiếu tại bang Virginia cho thấy nghị sĩ đảng Dân chủ Jennifer Wexton đã giành chiến thắng trước đối thủ đến từ đảng Cộng hòa Barbara Comstock để giành một ghế tại Hạ viện.

Với tỷ lệ dẫn trước 57% so với 43%, nghị sĩ đảng Dân chủ giành chiến thắng tại chính khu vực mà cựu ứng viên Tổng thống Hillary Clinton đã giành chiến thắng vào năm 2016. Một nghị sĩ khác của Dân chủ là ông Tim Kaine cũng chiến thắng trước ứng cử viên đảng Cộng hòa Corey Stewart để tái đắc cử chức vụ Thượng nghị sĩ của bang Virginia.

{keywords}

Người dân Mỹ đi bầu cử giữa nhiệm kỳ.

Trong khi đó, tại đảo Rhode, ứng cử viên Sheldon Brown của đảng Dân chủ đã giành một ghế tại Thượng viện.

Hiện 18 bang của Mỹ đã đóng cửa các điểm bỏ phiếu. Theo dự đoán của truyền hình CNN dựa trên các kết quả kiểm phiếu ban đầu, đảng Dân chủ đang nắm 35 ghế tại Hạ viện, cao hơn 1 ghế so với đảng Cộng hòa. Trong khi đó, tại Thượng viện, đảng Cộng hòa đang dẫn trước với 42 ghế, so với 31 ghế của phe Dân chủ.

Bầu cử giữa kỳ Mỹ và các viễn cảnh sẽ xảy ra
Bầu cử lần này không chỉ như cuộc trưng cầu ý dân về chính quyền của Tổng thống Donald Trump mà còn “vẽ lại bản đồ” bầu cử Mỹ trong thập niên tới.
 
Bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ: Đảng Cộng hòa vẫn ghi điểm với thành tích kinh tế
Mặc dù đảng Dân chủ hiện vẫn duy trì được lợi thế của mình trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ sẽ diễn ra ngày 6-11 tới, song không loại trừ khả năng những đánh giá tích cực ngày càng nhiều đối với kinh tế cũng như sự tập trung mạnh mẽ của Tổng thống Donald Trump vào những vấn đề như nhập cư và an ninh biên giới sẽ giúp đảng Cộng hòa có "cú ngược dòng" trong cuộc bầu cử quan trọng này.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...