Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mỹ: CNN kiện Nhà Trắng

Cập nhật: 08:32 ngày 14/11/2018
Trang web của CNN ngày 13-11 thông báo, hãng truyền thông này đang đâm đơn kiện Tổng thống Donald Trump và các quan chức của Nhà Trắng, yêu cầu ngay lập tức khôi phục quyền tiếp cận Nhà Trắng của phóng viên Jim Acosta.

Đơn kiện này là động thái phản ứng lại việc Nhà Trắng rút thẻ báo chí của ông Acosta, còn được gọi là "thẻ cứng" do Cơ quan Mật vụ cấp. Đơn này cho rằng lệnh cấm này vi phạm các quyền của ông Acosta và CNN được quy định trong Tu chính án thứ Nhất và Tu chính án thứ Năm. Theo người phát ngôn của CNN, đơn kiện được trình lên Tòa án quận tại Washington DC vào sáng cùng ngày (giờ địa phương).

{keywords}

Nhân viên Nhà Trắng ra tay lấy micro của nhà báo Acosta khi ông đang phỏng vấn Tổng thống Trump.

Nguyên đơn trong vụ kiện này là CNN và ông Acosta. Các bị đơn là Tổng thống Trump, Chánh Văn phòng Nhà Trắng John Kelly, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders, Phó Chánh Văn phòng phụ trách truyền thông Bill Shine, người đứng đầu Cơ quan Mật vụ Joseph Clancy và một sĩ quan Cơ quan Mật vụ - người đã thu giữ thẻ của ông Acosta hôm 7-11 và chưa được công bố danh tính. Những bị đơn này bị nêu tên vì vai trò của họ trong việc thực thi và thông báo quyết định rút thẻ của nhà báo CNN.

Nhà Trắng đã có hành động can thiệp mạnh trên sau màn đấu khẩu của nhà báo Acosta với Tổng thống Trump tại một cuộc họp báo, mà trong đó Tổng thống đã đề nghị ông Acosta đưa micro và dùng nhiều từ nặng nề khi nhà báo không thực hiện ngay yêu cầu.

Mất Hạ viện vào tay đảng Dân chủ: Viễn cảnh nào mở ra với Tổng thống Trump?
Việc Đảng Dân chủ giành quyền kiểm soát Hạ viện sau bầu cử giữa nhiệm kỳ sẽ phá vỡ thế độc tôn của Đảng Cộng hòa và kiềm chế quyền lực của Tổng thống Trump.
 
Bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ: Tổng thống D.Trump ca ngợi cuộc bầu cử thành công rực rỡ
Ngày 6-11, Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ ở nước này là một "thành công rực rỡ", mặc dù đảng Cộng hòa của ông được dự báo có thể mất quyền kiểm soát Hạ viện về tay đảng Dân chủ.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...