Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tổng Thư ký LHQ đề cao vai trò của toàn cầu hóa công bằng tại Hội nghị G20

Cập nhật: 08:05 ngày 29/11/2018
Phát biểu tại cuộc họp báo tại trụ sở Liên Hợp quốc (LHQ) ngày 28-11 trước khi rời đi Buenos Aires dự Hội nghị thượng đỉnh G-20, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres kêu gọi cộng đồng quốc tế cần hợp tác để đạt đến mục tiêu toàn cầu hóa công bằng.

Theo ông, Hội nghị G-20 diễn ra ở thời kỳ đặc biệt quan trọng. Thế giới đang đối diện với khủng hoảng suy giảm lòng tin, bất bình đẳng diễn ra tràn lan, xung đột thương mại leo thang, căng thẳng địa chính trị gia tăng ở nhiều khu vực trên thế giới… Những nhân tố này đặt kinh tế toàn cầu trước nhiều sức ép lớn. Đây là thời điểm để quốc tế đẩy mạnh hợp tác, xử lý các nguyên nhân để hướng đến toàn cầu hóa bình đẳng.

{keywords}

Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres.

Tổng Thư ký cho biết, tại Hội nghị G-20, ông sẽ nêu bật chủ đề phát triển đồng đều, vốn là điểm then chốt trong mục tiêu phát bền vững (SDG). Phát triển đồng đều cũng chính là điểm then chốt nhất của toàn cầu hóa bình đẳng. Ông bày tỏ hy vọng tại hội nghị lần này, các nhà lãnh đạo G-20 sẽ tạo ra động lực thúc đẩy mạnh mẽ xu thế này.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tác động của xung đột thương mại Mỹ-Trung, Tổng Thư ký LHQ cho biết tại G-20 ông sẽ hối thúc các nhà lãnh đạo tăng cường đối thoại để tránh những tác động tiêu cực mà chiến tranh thương mại gây ra. Theo ông, các mục tiêu trong Chương trình nghị sự 2030 chỉ có thể đạt được khi kinh tế tăng trưởng theo hướng bình đẳng, bao trùm. Chiến tranh thương mại rõ ràng đe dọa tăng trưởng kinh tế.

Argentina triển khai chiến dịch an ninh quy mô lớn bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh G20
Ngày 20-11, Chính phủ nước này thông báo sẽ triển khai một chiến dịch an ninh lớn nhất từ trước đến nay để bảo đảm cho việc tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) sẽ diễn ra tại Buenos Aires trong hai ngày 30-11 và 1-12 tới đây.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...