Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ông Kim Jong-un gửi thư chúc mừng năm mới đến Tổng thống Hàn Quốc

Cập nhật: 14:27 ngày 31/12/2018
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi một bức thư cá nhân hiếm hoi tới Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in để chúc mừng năm mới và bày tỏ mong muốn họ sẽ có thêm nhiều cuộc gặp nữa trong năm 2019 để thảo luận phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, trong bức thư, ông Kim Jong-un đã gửi lời chúc năm mới tới lãnh đạo và nhân dân Hàn Quốc, chúc nhân dân hai miền tiến tới chung sống hòa bình và thịnh vượng.

Ông Kim Jong-un cũng xin lỗi vì không thể thăm Seoul vào cuối năm 2018 để tiến hành hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần 4 như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, ông hy vọng sẽ có dịp thăm thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong tương lai gần.

{keywords}

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un .

Về phần mình, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết trên tài khoản mạng xã hội rằng, ông rất vui khi ông Kim Jong-un bày tỏ mong muốn hai nhà lãnh đạo gặp gỡ nhau thường xuyên hơn trong năm 2019 để giải giải quyết các vấn đề liên quan đến hòa bình, thịnh vượng và phi hạt nhân hóa ở khu vực.

"Nếu chúng tôi gặp nhau với sự chân thành, không gì là không thể. Chúng tôi đã mất không ít thời gian để có được thành quả hôm nay và tình hình đã thay đổi đáng kể chỉ trong 1 năm", Tổng thống Moon cho biết. Ông hy vọng có thể gặp gỡ nhà lãnh đạo Kim Jong-un trong năm mới và rằng Hàn Quốc luôn chào đón chuyến thăm của ông.

Tình hình bán đảo Triều Tiên đã có nhiều tiến triển trong năm qua sau khi Tổng thống Moon và nhà lãnh đạo Kim Jong-un tiến hành 3 hội nghị thượng đỉnh liên Triều, nhất trí tiến tới giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, xoa dịu căng thẳng giữa hai nước vốn trong tình trạng chiến tranh kỹ thuật gần 70 năm qua.

Vợ chồng ông Kim Jong Un ra sân bay đón Tổng thống Hàn
Chuyên cơ chở Tổng thống Moon Jae In cùng phái đoàn Hàn Quốc vừa đáp xuống sân bay Sunan ở Bình Nhưỡng sớm nay. Đích thân Chủ tịch Triều Tiên cùng phu nhân đã ra sân bay đón ông.
 
Ông Kim Jong Un xác nhận đến thăm Nga vào tháng 5
 "Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã xác nhận sự có mặt của ông trong lễ kỉ niệm chiến thắng của Liên-xô đối với phát xít Đức trong Thế chiến II, được tổ chức tại Moscow, Nga vào tháng 5 tới", hãng tin Yonhap trích lời đại diện của điện Kremlin.
 
Theo Tiền Phong
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...