Thứ sáu, 26/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Sạt lở đất nghiêm trọng tại Indonesia khiến hàng chục người mất tích

Cập nhật: 14:20 ngày 01/01/2019
Ngày 1-1, giới chức Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho hay ít nhất 41 người trong một ngôi làng đã mất tích sau vụ sạt lở đất nghiêm trọng làm rung chuyển huyện Suka Bumi, tỉnh Tây Java.

Người phát ngôn cơ quan trên, ông Sutopo Purwo Nugroho, cho hay vụ lở đất xảy ra chiều tối 31-12, tại làng Sinaresmi do mưa lớn kéo dài. Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy 2 người thiệt mạng trong đống bùn đất và 3 người bị thương. Tổng cộng 61 người sống sót được đưa đến trung tâm sơ tán địa phương. Các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm 41 người còn mất tích, song các thiết bị nặng không thể tiếp cận hiện trường sạt lở đất do mưa lớn, hệ thống điện bị cắt và đường sá khó khăn. Công tác tìm kiếm được nối lại vào sáng 1-1. Thống kê của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia cho thấy vụ sạt lở đất này đã chôn vùi 34 ngôi nhà tại làng Sinaresmi

{keywords}

Indonesia hứng nhiều thảm họa thiên nhiên trong năm 2018. Trong ảnh là cảnh tượng tan hoang sau trận sóng thần hồi tháng 9 ở Palu.

Indonesia thường xuyên phải hứng chịu nhiều thiên tai và các đợt mưa lớn. Trước đó, hồi tháng 10 vừa qua, lũ quét và sạt lở đất đã xảy ra tại nhiều tỉnh ở đảo Sumatra khiến 20 người thiệt mạng. Vào tháng 6-2016, gần 50 người thiệt mạng trong vụ sạt lở đất và lũ lụt ở khu vực Banjarnegara, tỉnh Trung Java.

Mới đây nhất, vụ sóng thần ngày 22-12 đã tàn phá khu vực ven biển ở eo biển Sunda, khiến hơn 420 người thiệt mạng, hàng chục người mất tích và hơn 7.000 người bị thương. Nguyên nhân dẫn tới vụ sóng thần này là do núi lửa Anak Krakatoa bị lở một phần sườn núi, dẫn tới sụt lún dưới biển cùng với đợt thủy triều dâng cao bất thường, gây sóng thần ập vào khu vực trên. Đây là đợt sóng thần thứ 3 tấn công Indonesia trong 6 tháng qua.

Indonesia sơ tán hàng chục nghìn dân do nguy cơ tiếp tục xảy ra sóng thần
Ngày 28-12, giới chức Indonesia đã ban bố lệnh sơ tán quy mô lớn ở các khu dân cư dọc eo biển Sunda sau khi cảnh báo nguy cơ xảy ra một trận sóng thần thứ 2 do tác động từ đợt phun trào của núi lửa Anak Krakatau cuối tuần qua.
 
Sóng thần tại Indonesia: Thương vong tiếp tục tăng
Ngày 24-12, giới chức Indonesia cho biết số người thương vong do sóng thần ở khu vực xung quanh eo biển Sunda của nước này đã tăng lên là ít nhất 373 người thiệt mạng và hơn 1.400 người bị thương.
 
Rơi máy bay tại Indonesia: Hãng Boeing đối mặt với vụ kiện mới
Ngày 28-12, gia đình của một trong hai viên phi công người Indonesia trên chuyến bay xấu số của hãng hàng không Lion Air gặp nạn hồi tháng 10 vừa qua đã đệ đơn kiện hãng chế tạo máy bay Boeing của Mỹ. Đây là vụ kiện mới nhất chống lại hãng chế tạo máy bay của Mỹ ngay tại quê nhà.
 
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...